399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Làm đẹp
  • Backdrop là gì? 5 backdrop được sử dụng phổ biến

Backdrop là gì? 5 backdrop được sử dụng phổ biến

Backdrop được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống và cụ thể là gì thì chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết sau và biết thêm 5 loại backdrop phổ biến trong cuộc sống.

Sự thành công của sự kiện là do nhiều yếu tố khác nhau. Một trong những yếu tố quan trọng quyết định thành công là bối cảnh. Vậy Backdrop là gì, các loại Backdrop là gì và Backdrop có vai trò như thế nào trong sự kiện, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Backdrop là gì?

Theo nghĩa chung nhất, backdrop là phông cho khung cảnh tại các sự kiện, diễn biến và buổi chụp ảnh. Tùy theo tính chất của chương trình, sự kiện,… mà các đơn vị, tổ chức, cá nhân sẽ lên ý tưởng tạo phông nền phù hợp, sạch sẽ để mọi việc diễn ra suôn sẻ. Trên thực tế, backdrop có thể có nhiều hình dạng đa dạng và phong phú, như phông màn Led, phông màn máy chiếu, phông bạt in….

Backdrop là gì? 5 backdrop được sử dụng phổ biến

Các loại backdrop phổ biến

Hiện nay, để phục vụ cho các chương trình khác nhau, Backdrop không ngừng được tạo ra để mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất. Tuy nhiên, những loại backdrop sau vẫn được ưa chuộng nhất:

Backdrop lễ tân

Lễ tân thường được coi là bộ mặt của cơ sở kinh doanh, buôn bán vì bất cứ ai khi bước vào kinh doanh đều phải đi qua lễ tân. Vì vậy, nhìn vào quầy lễ tân, chúng ta sẽ phần nào đánh giá được quy mô, phong cách quản lý, sự chuyên nghiệp và chính trực của công ty. Do đó, hầu hết các công ty đang đầu tư rất nhiều vào lĩnh vực khách sạn. Tuy nhiên, do tính chất đặc biệt quan trọng, nên việc trang trí quầy lễ tân cũng phải được lựa chọn kỹ càng, từ thiết kế đến chất liệu, sao cho hiệu quả.

Thông thường, backdrop lễ tân sẽ được làm bằng chất liệu cứng cáp, chất lượng cao, màu sắc ổn định để nâng cao hình ảnh thương hiệu. Không nên sử dụng những chất liệu không phù hợp như canvas, in canvas sẽ gây cảm giác ngột ngạt, thiếu tinh tế. Bức tường phía sau quầy lễ tân cũng có thể là một backdrop DIY tuyệt vời nếu bạn biết cách tận dụng.

Tuy nhiên, trước khi bạn quyết định sử dụng bức tường phía sau làm backdrop tiếp tân của mình, hãy đảm bảo rằng chúng thực sự sạch sẽ và không tì vết. Nếu phần tường bạn định dùng làm backdrop lễ tân không đẹp, bạn có thể sơn lại hoặc sử dụng kết hợp backdrop thiết kế sẵn bằng gỗ, kính, v.v. để đạt được hiệu quả mong muốn. Ngoài ra, để làm cho backdrop lễ tân nổi bật, bạn cần sử dụng các chất liệu đặc biệt như gỗ, kim loại cho logo của mình và đầu tư thêm đèn để bổ sung ánh sáng.

Backdrop sự kiện

Backdrop là gì? 5 backdrop được sử dụng phổ biến

Backdrop của hoạt động có thể được coi là linh hồn của hoạt động. Vì vậy, backdrop sự kiện không chỉ có chức năng thể hiện ý tưởng, mục đích, tính chất của sự kiện mà còn giúp nhà tổ chức khéo léo “giấu nhẹm” công việc chuẩn bị. Bối cảnh sự kiện cần nổi bật, thu hút và thể hiện rõ chủ đề của chương trình. Bạt hiflex, màn hình Led, máy chiếu… là những loại backdrop được sử dụng phổ biến tại các sự kiện. Backdrop hoạt động cần có sự kết hợp giữa âm thanh và ánh sáng để tạo ra hiệu ứng tích cực nhất.

Backdrop nhiếp ảnh

Backdrop chụp ảnh (phông cưới) có thể nói là loại backdrop đặc biệt nhất hiện nay. Điều này được cho là bởi vì loại backdrop này không có khung bị ràng buộc. Vì vậy những người tạo backdrop ảnh có thể tự do sáng tạo và sử dụng các chất liệu khác nhau để tạo ra một bức backdrop ưng ý nhất. Tuy nhiên, không thể hoàn toàn tùy tiện khi lựa chọn chất liệu và màu sắc cho backdrop chụp ảnh. Những bộ ảnh đòi hỏi sự quan tâm đặc biệt đến màu sắc và chất liệu để làm nổi bật người chụp.

Vai trò của backdrop trong các sự kiện

Mục đích chính của việc sử dụng backdrop tại các sự kiện là nâng cao tính thẩm mỹ và tạo sự thu hút, sạch sẽ và chuyên nghiệp cho doanh nghiệp. Ngoài ra, backdrop đóng một vai trò quan trọng trong việc lấp đầy không gian, giới hạn khu vực hoạt động, chuẩn bị cho các đội ở trong nhà, che các phần chưa được chuẩn bị hoặc không chuẩn bị, v.v.

Backdrop màn hình led

Backdrop làm từ màn hình Led có thể coi là loại backdrop hiện đại nhất hiện nay. Có ý kiến ​​cho rằng, backdrop làm bằng màn hình LED thường tốn kém thời gian lắp đặt và chuẩn bị kỹ lưỡng. Một ưu điểm đáng kể của rèm Led là khả năng chuyển đổi sân khấu hiện đại, có thể thay đổi và linh hoạt và kết hợp nhuần nhuyễn với hệ thống âm thanh, ánh sáng trong buổi biểu diễn. Với những ưu điểm trên, phông màn LED thường được sử dụng trong các chương trình sự kiện quy mô lớn, mang tính chất trang trọng.

Backdrop máy chiếu

Máy chiếu và màn hình chắc hẳn là những thiết bị mà chúng ta không còn biết đến nữa. Khi còn là những đứa trẻ, chúng ta đã được làm quen với máy chiếu thông qua chương trình giảng dạy ở trường. Lớn lên, máy chiếu đã trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu trong các buổi thuyết trình, làm việc nhóm, làm việc nhóm, v.v. Tuy nhiên, máy chiếu còn có một công dụng khác mà không phải ai cũng biết đến, đó chính là làm backdrop

Backdrop là gì? 5 backdrop được sử dụng phổ biến

Backdrop hiflex

Bạt hiflex được ưa chuộng vì dễ in ấn, lắp đặt và giá thành rẻ. Tuy nhiên, phông bạt Hiflex không phù hợp với những chương trình, sự kiện có tính chất trang trọng, quy mô lớn. Ngoài ra, chất liệu làm backdrop không phù hợp để sử dụng vào ban đêm (nếu sử dụng vào ban đêm thì nên đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng lớn hơn), dễ bị ảnh hưởng bởi các hiện tượng khí tượng như gió, bão, mưa ... .

Backdrop vải

Vải cũng là một trong những chất liệu backdrop phổ biến nhất cho hàng thủ công hiện nay do nhẹ, mềm, màu sắc đa dạng và giá thành rẻ. Do đó, về giá thành, Backdrop bằng vải chắc chắn sẽ tiết kiệm hơn so với chi phí in màn hình Led, máy chiếu hay bạt Hiflex.