399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Thời trang
  • Bà bầu mang thai và lỗi lo bị chuột cắn phải

Bà bầu mang thai và lỗi lo bị chuột cắn phải

Tình hình thế này ah, bạn em mới kể nó đang mang bầu 3 tháng và tối qua bị chuột cắn vào chân. Lúc đầu em nghĩ cũng không sao đâu vì con chuột nó nhỏ mà, cắn chỉ bị xước da một chút thôi. Nhưng lên mạng tìm hiểu thì em được biết việc này nghiêm trọng rất nhiều.


Với người bình thường bị chuột cắn cũng rất nguy hiểm chứ với bà bầu còn nguy hiểm hơn rất nhiều. Chuột mang nhiều kí sinh trùng, vi rút nguy hiểm. Rất dễ nhiễm dịch hạch, uốn ván,...Bà bầu sức khỏe yếu hơn rất nhiều nên bị chuột cắn càng nguy hiểm. Các việc cần làm sau đó là:

- Vệ sinh lại vết thương: Rửa sạch bằng nước muối sinh lý, nước cồn

- Đến ngay cơ sở y tế gần nhất để tiêm phòng

Bà bầu nên tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin phòng bệnh trước và trong khi mang thai để đảm bảo an toàn tốt nhất cho cả mẹ và bé. Em cũng đã khuyên bạn em như thế. Và ngay trong ngày hôm đó em khuyên nó đến bệnh viện gần nhà khám sức khỏe và tiêm phòng vắc xin uốn ván, nghe tư vấn của bác sĩ nữa.

Em cũng không quên đưa cho nó mấy gói thuốc diệt chuột sinh học Biorat, loại thuốc này em được biết sử dụng hiệu quả tới 95% hơn nữa lại an toàn cho người, vật nuôi và môi trường xung quanh. Nhà có chuột thì cần phải tiêu diệt triệt để, tránh để chúng chạy quấy phá gây bệnh dịch, vi rút cho người trong nhà hay cắn phá đồ đạc trong nhà. Mấy hôm sau em đã thấy con bạn khoe nhà đã hết sạch chuột. Nó cảm ơn em rối rít và không quên mời em một chầu kem.

Em có lời khuyên cho các bà bầu thế này ah. Nên giữ gìn sức khỏe khi mang bầu, ăn uống đầy đủ, tránh lo nghĩ để sức đề kháng của mình đạt mức cao nhất. Ngay khi bị chuột hay các con vật khác cắn thì nên vệ sinh vết thương bằng nước muối ngay lập tức. Sau đó thì phải đi tiêm phòng ngay tại các cơ sở y tế gần nhất để bảo đảm an toàn cho chính mình và bé yêu.