399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Anchor text là gì

Anchor Text là văn bản có thể nhìn thấy và nhấp được trong siêu liên kết. Trong các trình duyệt hiện đại, nó thường có màu xanh lam và được gạch chân.

Anchor text là gì

Anchor text là gì

Mã mẫu

<a href="http://www.example.com"> Văn bản liên kết mẫu </a>

Định dạng tối ưu

Anchor Text thân thiện với SEO ngắn gọn và có liên quan đến trang mục tiêu.

Anchor Text được xác định

Anchor Text là các ký tự và từ có thể nhìn thấy mà siêu liên kết hiển thị khi được liên kết với tài liệu hoặc vị trí khác trên web. Nó thường xuất hiện dưới dạng văn bản gạch chân màu xanh lam, nhưng bạn thay đổi màu sắc và kiểu của các liên kết trang web thông qua HTML hoặc CSS.

Anchor text có thể cung cấp cho công cụ tìm kiếm và người dùng thông tin theo ngữ cảnh có liên quan về nội dung của đích liên kết.

Công cụ tìm kiếm sử dụng văn bản liên kết bên ngoài (văn bản được các trang khác sử dụng để liên kết đến trang web của bạn) để phản ánh cách người khác xem trang của bạn - và theo phần mở rộng, các trang của bạn có thể nói về điều gì. Mặc dù chủ sở hữu trang web thường không thể kiểm soát cách các trang web khác liên kết đến trang web của họ, "bạn có thể đảm bảo rằng văn bản liên kết bạn sử dụng trên trang web của mình là hữu ích, mang tính mô tả và có liên quan." (Nguồn: Google)

Trong khi nhiều trang web tin rằng một trang cụ thể có liên quan đến một nhóm điều khoản nhất định, trang đó có thể xếp hạng tốt ngay cả khi các điều khoản không xuất hiện trong chính văn bản.

Các loại văn bản liên kết

Kết hợp chuẩn xác

Anchor Text là "đối sánh chính xác" nếu nó bao gồm một từ khóa phản ánh trang mà nó được liên kết. Ví dụ: "xây dựng liên kết" đề cập đến một trang về xây dựng liên kết.

Trận đấu một phần

Văn bản cố định bao gồm một biến thể của từ khóa trên trang được liên kết. Ví dụ: "chiến lược xây dựng liên kết" đề cập đến một trang về xây dựng liên kết.

Thương hiệu

Tên thương hiệu được sử dụng làm văn bản liên kết. Ví dụ: 'Moz' đề cập đến một bài báo trên blog Moz.

Liên kết trần

URL được sử dụng làm liên kết 'www.moz.com' là một liên kết cố định.

Chung

Một từ hoặc cụm từ chung chung được sử dụng làm mỏ neo. "Nhấp vào đây" là một liên kết chung chung phổ biến.

Những bức ảnh

Bất cứ khi nào một hình ảnh được liên kết, Google sẽ sử dụng văn bản có trong thuộc tính alt của hình ảnh làm văn bản liên kết.

Các phương pháp hay nhất về SEO

Anchor Text thân thiện với SEO là:

+ Succinct

+ Liên quan đến trang được liên kết

+ Mật độ từ khóa thấp (không quá nhiều từ khóa)

+ Không chung chung

Hãy nhớ rằng bạn thường không kiểm soát được anchor text mà các trang web khác sử dụng để liên kết đến nội dung của riêng bạn. Vì vậy, hầu hết các phương pháp hay nhất này sẽ chi phối cách tốt nhất để sử dụng anchor text trong trang web của riêng bạn.

Văn bản liên kết ngắn

Mặc dù không có giới hạn độ dài cụ thể cho Anchor Text, nhưng bạn nên giữ cho văn bản liên kết của bạn càng ngắn gọn càng tốt. Tuy nhiên, cuối cùng, có hai yếu tố chính mà bạn chọn để đưa vào văn bản liên kết của mình:

+ Cách ngắn gọn và chính xác nhất để mô tả trang được liên kết là gì?

+ Từ hoặc cụm từ nào sẽ khiến người dùng nhấp vào một liên kết?

Mức độ liên quan của trang mục tiêu

Khi các công cụ tìm kiếm trưởng thành, chúng bắt đầu xác định nhiều số liệu hơn để xác định thứ hạng. Một chỉ số nổi bật hơn phần còn lại là mức độ liên quan của liên kết hoặc liên kết giữa chủ đề của Trang A và Trang B nếu một số liệu này có liên quan đến chủ đề kia. Một liên kết có liên quan cao có thể cải thiện khả năng xếp hạng các trang A và B cho các truy vấn liên quan đến chủ đề của chúng.

Mức độ liên quan là một hiện tượng tự nhiên xảy ra khi mọi người kết nối với nội dung khác trên web. Nó được xác định bởi:

+ Chủ đề của trang nguồn

+ Nội dung của anchor text trên trang nguồn này

Các liên kết trỏ đến nội dung liên quan đến chủ đề của trang nguồn có khả năng gửi tín hiệu liên quan mạnh hơn các liên kết trỏ đến nội dung không liên quan. Ví dụ: một trang về món cà phê latte ngon nhất của Seattle có khả năng đưa ra tín hiệu liên quan tốt hơn cho Google khi nó liên kết đến trang web của một quán cà phê hơn là khi nó liên kết đến một trang có hình ảnh các động vật con.

Các công cụ tìm kiếm chú ý đến các biến thể khác nhau của Anchor Text được sử dụng để liên kết đến bài viết gốc và sử dụng chúng như các chỉ báo bổ sung về nội dung của bài viết đó - và những truy vấn tìm kiếm nào mà nó có thể liên quan. Điều này, kết hợp với xử lý ngôn ngữ tự nhiên và các yếu tố khác như nguồn liên kết và hệ thống phân cấp thông tin, tạo nên tỷ trọng lớn về số liệu mức độ liên quan của liên kết trực tuyến. Để đảm bảo các liên kết của bạn gửi tín hiệu liên quan mạnh mẽ, hãy giữ văn bản liên kết mang tính mô tả về trang mục tiêu càng nhiều càng tốt.

Mật độ từ khóa Anchor Text

Với việc cập nhật thuật toán Penguin, Google bắt đầu xem xét kỹ hơn các từ khóa trong Anchor Text. Nếu quá nhiều liên kết đến từ một trang web chứa cùng một văn bản liên kết, nó có thể bắt đầu trông đáng ngờ và có thể là dấu hiệu cho thấy các liên kết không được mua một cách tự nhiên. Nói chung, bạn nên lấy và sử dụng anchor text từ khóa và chủ đề cụ thể khi có thể. Tuy nhiên, người làm SEO website có thể nhận được kết quả tốt hơn bằng cách tìm kiếm nhiều cụm từ anchor text tự nhiên hơn thay vì cùng một từ khóa mọi lúc.

Theo nghĩa đó, một lưu ý quan trọng: đừng lạm dụng nó với các liên kết nội bộ giàu từ khóa. Liên kết nội bộ chắc chắn là một phương pháp hay được khuyến nghị, nhưng hãy cẩn thận với văn bản liên kết bạn sử dụng để liên kết các trang của riêng bạn với nhau. Nếu quá nhiều liên kết đến một trang đều sử dụng cùng một văn bản liên kết, ngay cả khi chúng nằm trên trang web của riêng bạn, Google có thể phát hiện ra hành vi spam.

Các câu hỏi thường gặp

Làm thế nào tối ưu hóa anchor text

Cách dễ nhất để tối ưu hóa anchor text cho SEO là chỉ cần đảm bảo anchor text sử dụng các từ khóa mô tả để mô tả chính xác trang hoặc ý tưởng mà bạn đang kết nối. Nhưng hãy cẩn thận! Trong SEO, thật dễ dàng để "tối ưu hóa quá mức" Anchor Text của bạn bằng cách dựa vào các cụm từ lặp đi lặp lại, nhiều từ khóa. Trong thế giới thực, mọi người không phải lúc nào cũng liên kết với anchor text "hoàn hảo" và tốt nhất là bạn nên mô phỏng phương pháp này trong liên kết của riêng bạn.

Anchor Text đa dạng thức là gì

Văn bản liên kết phong phú chỉ đơn giản có nghĩa là văn bản liên kết chứa các từ khóa mục tiêu mong muốn. Đây thường là những từ khóa bạn muốn xếp hạng. Một lần nữa, đừng lạm dụng văn bản liên kết đa dạng thức của bạn vì đây không phải là cách mọi người liên kết thông thường hoặc tự nhiên và nó có thể khiến Google xem nội dung của bạn là "được tối ưu hóa quá mức".

Anchor Text có quan trọng không

Anchor text rất quan trọng đối với SEO vì nó có thể cho Google biết nội dung của một trang. Trên thực tế, việc sử dụng Anchor Text làm tín hiệu xếp hạng được đưa vào một số bằng sáng chế của Google. Không sử dụng văn bản liên kết hoặc sử dụng văn bản liên kết chung chung, chẳng hạn như "nhấp vào đây" thường được coi là thực hành SEO xấu.