399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Mẹ & Bé
  • 8 điều bạn không thể làm khi đã có em bé

8 điều bạn không thể làm khi đã có em bé

Quả thật, khi đã có con, cuộc đời bạn sẽ có rất nhiều thay đổi. Trong giai đoạn đó bạn cần phải chuẩn bị để bỏ một số thói quen và chi phí thay vào đó là tất cả vì bé yêu.

Mặc đồ trắng

Thật vậy, bạn nên dẹp bớt những chiếc quần jeans trắng, áo trắng đáng yêu? Đồ màu ngà, màu kem, cũng chịu chung số phận. Thay vào đó, nên bắt đầu mua về những món đồ mà các bà mẹ thường dùng như đồ có màu sắc hoặc họa tiết tối màu.

Ngừng đi bar

Trong vòng 6 tuần đầu tiên, bạn sẽ giống như bị thôi miên vào một cảm giác vô cùng sung sướng vậy. Thậm chí bạn cũng không bỏ lỡ một cuộc vui ngắn cùng bạn bè. Nhưng một khi mọi chuyện đã vào guồng quay và bạn có thời gian để ra ngoài buổi tốt, bạn cũng sẽ không muốn đi nữa, ít nhất là trong một thời gian dài.

Thoải mái dùng bồn tắm

Thời gian ở trong phòng tắm của bạn sẽ bị giới hạn đáng kể. Do vậy, khi vẫn chưa có con, hãy hưởng thụ những giờ phút thư giãn thoải mái trong bồn tắm quý giá nhé!

Xem truyền hình

Còn gì thoải mái bằng việc kết thúc một tuần mệt nhọc với chương trình truyền hình. Nhưng khi có em bé, bạn không thể nào xem trọn vẹn được cả chương trình.

Phóng ra khỏi nhà nhanh chóng

Bạn là tuýp con gái phóng dậy khỏi giường và lao ra ngoài cửa ngay. Khi có con mọi chuyện sẽ khác. Bạn sẽ phải dành ra ít nhất nửa tiếng đồng hồ để chuẩn bị tã lót, bình sữa, v.v. trước khi rời khỏi nhà. Đó là chưa kể trường hợp trẻ có thể nôn ọe hoặc bị tiêu chảy.

Đọc một cuốn sách gồm nhiều chương

Ngồi đọc truyện dài nhiều chữ sẽ chỉ còn là quá khứ. Rất nhiều bà mẹ đam mê đọc tạp chí nhiều hơn.

Buôn chuyện điện thoại

Khi đã có con, bạn sẽ không thể nào trò chuyện hàng giờ đồng hồ với cô bạn thân được nữa. Nhưng xét theo mặt tích cực, bạn có thể bớt được kha khá tiền điện thoại hàng tháng đấy!

Xem chương trình hằng ngày vào giờ cố định

Tương tự như trên, bạn đành giã từ những thói quen xem TV đúng giờ mỗi ngày vì con nhỏ.