7 điều cần làm để giảm chứng lo âu
Trang chủ » 7 điều cần làm để giảm chứng lo âu

7 điều cần làm để giảm chứng lo âu

(Ngày đăng: 18-07-2018 15:09:57)
icon facebook   icon google plus  
Bài viết “7 điều cần làm để giảm bớt chứng lo âu” chia sẻ đến bạn những phương pháp đơn giản giúp làm giảm lo âu hiệu quả.

7 điều cần làm để giảm chứng lo âu

Thỉnh thoảng lo âu, lo lắng là một cảm xúc rất bình thường trong cuộc sống hằng ngày. Bạn có thể lo âu trước khi làm bài kiểm tra, trước những kì thi quan trọng, bạn có thể lo âu trước khi đứng trước những căng thẳng, stress trong công việc hoặc những biến đổi mới của công việc, bạn cũng có thể lo âu trước khi đưa ra một quyết định quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống sau này… Tuy nhiên lo âu quá mức lại là một dạng bệnh tâm thần và cần được chữa trị đó là bệnh rối loạn lo âu (anxiety disorder).

Lo âu hay lo là một trạng thái tâm lý được đặc trưng bởi các yếu tố về cơ thể, cảm xúc, nhận thức, và hành vi. Đó là cảm giác lo lắng, sợ hãi hoặc phiền muộn. Cảm xúc của lo âu thường kết thúc ngay sau khi các vấn đề đó đã được giải quyết như ý muốn, lúc này thì tâm trạng của con người không còn những cảm giác lo sợ hay sợ hãi nữa mà cảm thấy thoải mái hơn.

7 điều cần làm để giảm chứng lo âu

Lo âu là một trong những vấn đề sức khỏe tâm thần phổ biến nhất ảnh hưởng đến nhiều người trong cuộc sống hiện đại.

Thông thường, lo âu hay chịu áp lực cao tạo nên căn bệnh trầm cảm được điều trị bằng liệu pháp và đôi khi dùng thuốc. Ngoài ra, một số nghiên cứu cho thấy việc nên và không nên ăn một số loại thực phẩm và thói quen ăn uống có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh.

Dưới đây là một số "chiến lược sức khỏe" mà những người thường xuyên có nhiều áp lực nên xem xét để bảo vệ sức khỏe chính mình, theo Medicaldaily.

Tăng lượng magiê

Một nghiên cứu cho thấy chế độ ăn ít magiê gây ra lo âu ở chuột. Nó cũng đã được ghi nhận để cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm bớt các triệu chứng trầm cảm, đau nửa đầu và trước chu kỳ kinh nguyệt.

Để ngăn ngừa thiếu hụt magiê, nên bổ sung rau xanh vào bữa ăn hằng ngày. Các nguồn khác bao gồm hạnh nhân, lúa mì, bơ, quinoa và đậu đen.

Sô cô la đen

Sô cô la đen có chứa chất chống ô xy hóa có thể cải thiện chức năng não. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó có thể làm tăng đáng kể nồng độ serotonin và giảm mức độ hoóc môn căng thẳng. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn ăn không quá nhiều vì sô cô la chứa nhiều calo và nên được dùng tốt nhất với số lượng nhỏ.

Không bao giờ bỏ bữa

Khi nói đến thực phẩm, thiết lập một lịch trình và áp dụng nó theo chặng đường dài. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người dễ bị trầm cảm và lo âu. Thời gian để ăn bị trì hoãn hoặc bỏ lỡ bữa sáng có thể dẫn đến mức đường huyết không ổn định, có thể gây ra cảm giác lo âu, bao gồm run rẩy, chóng mặt, lú lẫn và khó nói, theo Body and Health.

Uống nước suốt cả ngày

Mất nước không những gây lo âu, mà còn làm trầm trọng thêm chứng lo âu. Ngoài việc giúp bạn tươi mát, uống nước là rất cần thiết để điều chỉnh nhiệt độ, chức năng cơ thể, và mức năng lượng. Các báo cáo cho thấy nhiều người không uống đủ nước mỗi ngày.

Rượu là bạn xấu cho cơ thể khi dùng lâu dài

Rượu có thể làm giảm cảm giác tự ý thức và gây ra sự tự phát. Uống quá nhiều, uống nhiều lần, và lặp đi lặp lại có thể ảnh hưởng đến chức năng não trong thời gian dài và tăng tính nhạy cảm với các vấn đề sức khỏe tâm thần như lo âu.

Nói không với thức ăn nhanh càng nhiều càng tốt

Một nghiên cứu năm 2017 cho thấy ăn thức ăn nhanh làm tăng đáng kể cảm giác đau khổ tâm thần cho người dưới 30 tuổi. Thực phẩm này có nhiều chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa và a xít béo Omega-6. Khi tiêu thụ thường xuyên, chúng có thể gây viêm liên quan đến lo âu.

Đừng phụ thuộc vào đường hoặc caffeine

Nghiên cứu từ Trường Y Yale (Mỹ) cho thấy trẻ em đặc biệt dễ bị ảnh hưởng bởi quá nhiều đường, trong đó bao gồm lo âu, khó tập trung và cáu kỉnh. Caffeine, đặc biệt là khi tiêu thụ dưới dạng thức uống năng lượng, góp phần vào các yếu tố nguy cơ liên quan đến lo âu. Lượng ăn/uống vào càng cao có thể làm gián đoạn giấc ngủ và làm tăng nhịp tim và huyết áp.

BẠN CẦN MỘT WEBSITE TỐT?
  • Giao diện đẹp như ý
  • Website load cực nhanh
  • Tối ưu hóa chuẩn SEO Audit
  • Thiết kế chuẩn UX / UI
  • Nâng cấp tính năng dễ dàng
  • Lập trình website không lỗi
THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP
Liên hệ thiết kế website

(028) 6266 1155

0902 304 818

X
THÔNG BÁO LỖI: