399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Cưới hỏi
  • 5 Xu Hướng Váy Cưới Được Cô Dâu Ưa Chuộng

5 Xu Hướng Váy Cưới Được Cô Dâu Ưa Chuộng

Trong vài năm qua, các cô dâu không chỉ yêu cầu phải cưới phải sang trọng, cao cấp mà còn mong muốn đem dấu ấn cá nhân vào từng lựa chọn.

Một cô dâu cho biết: "Tôi chỉ làm điều này một lần duy nhất trong đời nên tôi muốn chiếc váy cưới là hình ảnh thu nhỏ của phong cách cá nhân". Chính vì những yêu cầu đó mà các nhà thiết kế ngày càng đầu tư nhiều hơn vào các bộ sưu tập váy cưới, thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao. Nhưng nhìn chung, các yêu cầu của cô dâu tập trung vào một số kiểu váy cưới dưới đây:

1. Váy xếp nếp khéo léo

Hiện nay, có nhiều mẫu váy cưới sáng tạo trên kiểu xếp nếp đến mức cô dâu có thể tìm thấy cả trăm chiếc váy trong một thời gian rất ngắn. Trang phục váy cưới truyền thống bây giờ được xếp li tối đa để tạo điểm nhấn. Các đường xếp li thường được thực hiện ở đuôi váy, ngực và đôi khi là cả eo. Đôi khi các nhà thiết kế còn sáng tạo khi biến các nếp xếp li thành tầng, các bông hoa độc đáo.

2. Hàng cúc trải dọc lưng

Lưng váy cưới phủ voan và nhấn nhá bằng hàng cúc trải dài từ gáy xuống eo, đôi khi đến tận chân váy là kiểu dáng lấy cảm hứng từ trang phục cưới của Kate Middleton. Đây là kiểu váy truyền thống đã xuất hiện từ khá lâu nhưng thời gian gần đây lại được các cô dâu yêu thích. Chất vải để may xung quanh cúc cài thường là voan lưới, ren, taffeta hoặc satin. Thực tế, đây chỉ là chi tiết trang trí, tạo cá tính cho chiếc váy.

3. Váy may bằng vải bóng

Lấy cảm hứng từ phong cách thời trang những năm 1920, những mẫu váy cướimay từ vải bóng toát lên nét cổ điển, sang trọng và phong cách. Kết hợp cùng váy cưới này là phụ kiện như mạng che mặt, hoa cài tóc hoặc vòng cổ ngọc trai. Những cô dâu chọn kiểu váy này yêu sự đơn giản của dáng váy, chi tiết phức tạp của các họa tiết mà vẫn thoải mái trong suốt đám cưới.

4. Váy in họa tiết

Mùa cưới năm nay đánh dấu sự lên ngôi của váy cưới màu và váy in họa tiết. Thay vì chỉ mặc váy đơn sắc, các cô dâu nổi bật hơn nhờ các họa tiết hình hoa phủ dọc thân váy. Váy họa tiết là lựa chọn hoàn hảo cho những người muốn nổi bật, thích màu sắc và sự thay đổi.

5. Váy ren cổ điển pha lẫn hiện đại

Váy ren truyền thống sẽ có những thay đổi phá cách trong một vài mùa cưới tới. Thay vì chọn những họa tiết ren hình hoa đơn giản, các nhà thiết kế tìm đến với những họa tiết ren lạ mắt hơn. Cách sắp đặt ren cũng khác biệt, tạo ra nét phá cách cho từng chiếc váy cưới. Thêm vào đó, còn có sự bổ sung của chi tiết móc, ren pastel hay ren màu...