399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Yêu cầu đặt tên doanh nghiệp

Yêu cầu đặt tên doanh nghiệp

Có rất nhiều yêu cầu đặt tên doanh nghiệp theo quy định của pháp luật mà bạn cần phải biết để có thể đảm bảo là việc thành lập doanh nghiệp thực sự mang lại ý nghĩa và tính hợp pháp nhất. Nó sẽ giúp cho việc đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp được thuận lợi hơn rất nhiều.

Nói đến dịch vụ thành lập doanh nghiệp là nói đến cánh tay đắc lực của các doanh nghiệp trong việc thực hiện các công việc liên quan đến giấy tờ và thủ tục mà doanh nghiệp chưa nắm rõ được. Dịch vụ này đang ngày càng có sức ảnh hưởng rất lớn đối với các doanh nghiệp.

Yêu cầu đặt tên doanh nghiệp

Đối với yêu cầu đặt tên doanh nghiệp thì một vài lưu ý sau đây sẽ giúp cho bạn có được những thông tin cơ bản nhất để có thể lựa chọn tên doanh nghiệp một cách hiệu quả.

Những điều cấm khi đặt tên doanh nghiệp

- Khi lựa chọn tên doanh nghiệp thì bạn không được lựa chọn tên trùng với tên của các doanh nghiệp đã đăng ký trước đó với cơ quan đăng ký kinh doanh.

- Khi lựa chọn tên cho doanh nghiệp thì trừ trường hợp có được sự đồng ý của cơ quan chức năng thì doanh nghiệp mới được lấy tên các cơ quan nhà nước hay các đơn vị vũ trang nhân dân … Nếu không có sự đồng ý thì doanh nghiệp không được phép sử dụng.

- Yêu cầu đặt tên doanh nghiệp cần phải biết chính là tên của doanh nghiệp không được chứa các từ ngữ, hình ảnh vi phạm thuần phong mỹ tục, truyền thống đạo đức dân tộc.

- Nếu doanh nghiệp sử dụng tên bằng tiếng nước ngoài thì bắt buộc tên đó phải là tên được dịch từ tiếng Việt sang tiếng nước ngoài. Trường hợp tên riêng của doanh nghiệp có thể sử dụng tên nguyên bản hay là dịch một cách trọn vẹn ý nghĩa sang tên nước ngoài.
Những bất cập trong yêu cầu đặt tên doanh nghiệp :

- Yêu cầu doanh nghiệp không lấy tên danh nhân, các địa điểm lịch sử… để đặt tên cho doanh nghiệp của mình nhưng pháp luật lại không nêu rõ danh sách những danh nhân nào hay các địa điểm lịch sử nào không được lấy để đặt tên doanh nghiệp. Trong khi đó tên đường, tên trường. tên nhà sách… vẫn được lấy để đặt tên. Như vậy thật không có sự công bằng đối với các doanh nghiệp.

- Đối với vấn đề đặt tên doanh nghiệp không được sử dụng các từ ngữ vi phạm thuần phong mỹ tục thì nhiều khi còn gây ra những chuyện “dở khóc dở cười”. Không chỉ doanh nghiệp mà ngay cả cơ quan chức năng cũng không biết cần phải xử lý các trường hợp này theo quy định nào mới là đúng nhất.

Các yêu cầu đặt tên doanh nghiệp thực ra chỉ có một phần đúng và có ý nghĩa thiết thực đối với việc quản lý tên doanh nghiệp mà thôi. Bởi thực tế cho thấy thì việc đặt tên doanh nghiệp đôi khi cũng gây nên những tình huống không biết phải làm thế nào mới đúng.