399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Xu hướng sử dụng hóa đơn điện tử không xác thực

Xu hướng sử dụng hóa đơn điện tử không xác thực

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng hóa đơn điện tử không xác thực của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ để phục vụ cho việc giao dịch hàng hóa của mình. Vấn đề đặt ra ở đây là việc sử dụng dịch vụ này có thực sự giúp cho doanh nghiệp có được an toàn và hiệu quả kinh doanh như mong đợi hay không?

Có nhiều doanh nghiệp đã tin tưởng hoàn toàn vào các dịch vụ cung cấp hóa đơn điện tử giá rẻ trên thị trường hiện nay.Nhưng, điều cần quan tâm là hiệu quả của hóa đơn điện tử không xác thực này so với hóa đơn điện tử xác thực của cơ quan thuế thì có gì khác biệt hay không?

Xu hướng sử dụng hóa đơn điện tử không xác thực



Khác với hóa đơn điện tử xác thực của cơ quan thuế thì hóa đơn điện tử không xác thực của các dịch vụ cung cấp hóa đơn điện tử hiện nay trên thị trường đang gây nên nhiều tranh cãi về chất lượng và hiệu quả sử dụng của các dịch vụ này có tốt như mong muốn hay không. Đây là điều mà các doanh nghiệp cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn sử dụng.

Đồng ý là việc sử dụng hóa đơn điện tử không xác thực do các công ty cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử đưa ra thường có giá thành rất rẻ. Tuy nhiên, hiệu quả sử dụng và khả năng đảm bảo an toàn về bí mật kinh doanh của doanh nghiệp như thế nào thì chưa có một thông tin nào có thể kiểm chứng được, ngoài việc doanh nghiệp trực tiếp sử dụng và kiểm chứng chất lượng hóa đơn.

Mặc dù nói là hóa đơn điện tử của các dịch vụ cung cấp không có dấu xác thực của cơ quan thếu thì khả năng rủi ro không phải là không có. Tuy nhiên, nếu như doanh nghiệp có sự tìm hiểu và lựa chọn được các dịch vụ cung cấp có chất lượng tốt và có uy tín trên thị trường thì sẽ không cần phải quá lo lắng đối với vấn đề này.

Khi mà Bộ Tài Chính ban hành thông tư 32 quy định về việc chuyển từ việc sử dụng hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử thì sẽ có rất nhiều vấn đề mà doanh nghiệp cần phải lưu ý. Ngoài việc chuẩn bị các điều kiện theo quy định để có thể sử dụng hóa đơn điện tử một cách hợp lệ thì doanh nghiệp cũng phải đưa ra lựa chọn cho mình là nên sử dụng hóa đơn điện tử xác thực của cơ quan thuế hay sử dụng hóa đơn điện tử không xác thực của các dịch vụ cung cấp hóa đơn điện tử. Điều này sẽ ảnh hưởng không ít đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đấy.

Nhìn chung thì việc sử dụng hóa đơn điện tử không xác thực hay có xác thực thì đó cũng là sự lựa chọn của riêng doanh nghiệp. Điều quan trọng là doanh nghiệp cần cân nhắc xem việc sử dụng hóa đơn đó có thực sự mang lại hiệu quả tốt cho mình hay không.