Trang chủ » Việt Nam được tung hô trên đất Ý

Việt Nam được tung hô trên đất Ý

(Ngày đăng: 23-04-2013 09:14:32)
icon facebook   icon google plus  
Chữ "yêu hòa bình" được thêu nổi chứng tỏ tình yêu của Peter Dundas dành cho Việt Nam.

Thời gian gần đây, Việt Nam được xem là điểm đến khơi nguồn cảm hứng cho rất nhiều các nhà mốt danh giá trên thế giới. Bằng chứng là hàng loạt những thương hiệu nổi tiếng đã chọn dải đất hình chữ S làm nơi thực hiện chiến dịch quảng cáo bạc tỷ của họ.

Các tín đồ thời trang Việt còn chưa hết tự hào bởi bộ hình quảng cáo cho chiến dịch lớn của Donna Karan hồi tháng 2 năm nay. Tiếp đến, trên sàn catwalk thế giới, những biến thể độc đáo của chiếc áo dài Việt đều đặn xuất hiện.

Thương hiệu thể hiện tình yêu mãnh liệt nhất đối với Việt Nam có lẽ phải kể đến Emilio Pucci. Tình yêu đó đã được giám đốc sáng tạo Peter Dundas truyền tải trong BST xuân hè 2013 được giới thiệu tại tuần lễ thời trang Milan.

Không chỉ dừng lại ở những hình ảnh rồng phượng mang đậm nét văn hóa Á Đông, Peter Dundas đi sâu nghiên cứu về văn hóa, ngôn ngữ tiếng Việt. Ngoài những biến thể áo dài cách tân độc đáo trên nền chất liệu lụa, thổ cẩm, họa tiết thêu gờ nổi hình rồng phượng, chữ "Yêu hòa bình" bằng tiếng Việt được thêu thùa tỉ mỉ trên phần cánh tay của những bộ trang phục phần nào khơi gợi niềm tự hào đối với những người con của dải đất chữ S. 

Những mẫu thiết kế giống với áo dài có trong BST hoàn toàn không phải sự trùng hợp ngẫu nhiên. Chính nhà thiết kế Peter Dundas đã chia sẻ anh có quen vài người bạn Việt Nam và những trang phục truyền thống của họ đã lôi cuốn và tạo cảm hứng cho anh.