399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Vì sao nên tiến hành kiểm định cầu trục?

Vì sao nên tiến hành kiểm định cầu trục?

Thiết bị hiện đại như cầu trục đang được ứng dụng rộng rãi ở nhiều nơi. Thường thì đi kèm với đó, người ta vẫn thường xuyên chú trọng tới công tác kiểm định, với hy vọng giúp mọi việc diễn ra suông sẻ.

Có nên kiểm định cầu trục là một câu hỏi luôn được đặt ra với tất cả những ai quan tâm đến vấn đề trên. Nhưng có lẽ nó đã trở nên quá cũ để chúng ta đặt ra câu hỏi vì sao phải kiểm định cầu trục.

Kiểm định cần trục là công việc đã trở nên quen thuộc và phổ biến đối với tất mọi người chúng ta ngày nay. Việc kiểm định cầu trục là một việc làm vô cùng cần thiết vì chúng mang lại sự an toàn cho máy móc thiết bị cầu trục nói riêng và cho doanh nghiệp nói chung. Gần đây, báo đài vẫn thường xuyên đưa tin về các tại nạn lao động xảy ra trên địa bàn cả nước trong đó có tại nạn liên quan đến cầu trục. Giả sử một chiếc cầu trục đi vào hoạt động đã lâu mà không được kiểm định lại thì vào thời điểm nào đó chúng sẽ bộc lộ những hư hại của mình. Ví như một chiếc cầu trục làm việc tại các cảng lớn ven biển, nếu trong quá trình bốc các container hàng hóa từ xe này sang xe khác mà cầu trục bị gãy thì hậu quả để lại là thiệt hại và tổn thất lớn. Hàng hóa bên trong sẽ bị đổ bể, các xe chở hàng bị container rơi phải cũng hư hỏng nặng vì khối lượng hàng hóa bên trong quá lớn đã gây ra một sức đè nén lên các xe tải. Sự cố xảy ra không những tổn thất về của mà còn cả về người. Về phía công ty sử sụng cầu trục mà không được kiểm định cũng sẽ thua lỗ nặng khi phải bồi thường các lô hàng nói trên, bồi thường tiền viện phí cho công nhân, và nhiều các loại phí khác. Kiểm định cầu trục được cũng được xem như việc phòng bệnh hơn chữa bệnh.

Hơn nữa việc kiểm định cầu trục cũng sẽ góp phần giúp cho hoạt động sản xuất, buôn bán thương mại được đẩy mạnh hơn nữa vì chúng được xem như là công cụ và phương tiện để tiến hành việc sản xuất và trao đổi buôn bán. Có những hành hóa được chuyển đi nước ngoài với số lượng lớn sẽ được các cầu trục đảm nhận việc vận chuyển chúng lên máy bay hay lên các tàu thủy chở hàng.

Vậy nên chúng ta không cần phải quá thắc mắc về việc có nên kiểm định cầu trục hay không.