399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Vận chuyển hàng hóa nội địa bằng đường biển tiết kiệm

Vận chuyển hàng hóa nội địa bằng đường biển tiết kiệm

Sử dụng vận tải đường biển cho các nhu cầu mua bán và trao đổi hàng hóa đã không còn xa lạ trong nền kinh tế hiện nay, không chỉ sử dụng để chuyển hàng quốc tế mà còn được dùng cho những nhu cầu chuyển hàng hóa trong nội địa.

Vận chuyển hàng hóa nội địa bằng đường biển tiết kiệm

Có thể nói rằng vận tải đường biển chính là giải pháp hàng đầu để chuyên chở hàng hóa từ nơi này sang nơi khác trong nội địa, không chỉ tiết kiệm về chi phí mà nó còn không có giới hạn về khối lượng hàng hóa. Điều này chính là ưu điểm hàng đầu của vận tải hàng hóa bằng đường biển.

Vận tải đường biển được chọn cho những loại hàng hóa không đòi hỏi tốc độ nhanh chóng, đặc biệt là những loại hàng hóa khó hư hỏng và dễ bị ảnh hưởng từ bên ngoài. Đặc biệt là khi mà chi phí vận chuyển khá thấp thì phương thức này trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho nhiều doanh nghiệp cũng như cá nhân có nhu cầu vận chuyển hàng hóa của mình từ nơi này sang nơi khác.

Hiện nay vận tải nội địa chiếm tỷ trọng lớn đến 90% tỷ trọng của vận tải đường biển Việt Nam, hầu hết những doanh nghiệp vận tải phục vụ cho nhu cầu trong nước nhiều hơn là các chuyến hàng đường dài đi nước ngoài. Mặc dù ngành vận tải đang ngày càng phát triển hơn song nó không mang đến những bước phát triển tích cực nhất cho những doanh nghiệp này.

Cần có những cải cách để phát triển hơn trong lĩnh vực vận tải đường biển để có thể tăng lượng vận tải đi nước ngoài nhiều hơn. Hiện nay có rất nhiều những công ty vận tải đường biển nội địa đầu tư nhiều song việc kinh doanh không thuận lợi đã dẫn đến khá nhiều những khó khăn và phá sản. Chính vì thế mà có hàng loạt những doanh nghiệp vận tải không còn khả năng hoạt động.

Mặc dù vận tải đường biển nội địa đang ngày càng phát triển và góp phần vào sự thúc đẩy mua bán và trao đổi hàng hóa trong nước, tuy nhiên nó không mang đến sự phát triển toàn diện cho toàn ngành vận tải. Hy vọng trong tương lai lĩnh vực này sẽ có những bước phát triển tích cực hơn.