399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Triển lãm tranh của HS về bảo vệ môi trường biển, đảo

Triển lãm tranh của HS về bảo vệ môi trường biển, đảo

Ngày 5/7, tại khuôn viên Cung văn hóa Lao Động TP.HCM, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM tổ chức vòng chung kết và phát giải Hội thi vẽ tranh tuyên truyền bảo vệ tài nguyên và môi trường biển, hải đảo cấp TP năm 2013 cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 9 trên toàn địa bàn TP.

Theo ban tổ chức, vòng sơ kết được phát động vào đầu tháng 6/2013 với nội dung dự thi là tranh vẽ cá nhân về chủ đề bảo vệ tài nguyên và môi trường biển, hải đảo Việt Nam, đã nhận được 385 bức tranh của các em học sinh đến từ 19 quận, huyện trên địa bàn TP tham gia. Qua đó, ban giám khảo vòng sơ loại của hội thi đã chọn ra được 90 bức tranh xuất sắc để triển lãm và tham gia vòng chung kết.



Tại vòng chung kết, học sinh của các đội còn tham gia vào 2 phần thi đồng đội là phần thi “Thông điệp từ những nét vẽ xanh” với hình thức thuyết trình cho bức tranh vẽ tập thể và phần thi “Bền vững với thời gian” thể hiện sự sáng tạo của mỗi đội với nội dung thi vẽ trên chất liệu tự chọn như gốm sứ, gạch, thạch cao…



Hội thi là một trong những hoạt động góp phần hưởng ứng Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2013 của TP.HCM, đồng thời tạo ra là một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh trong dịp hè.

Đến với hội thi, các em vừa có điều kiện thể hiện, phát huy năng khiếu hội họa, vừa có cơ hội bày tỏ những suy nghĩ, cảm nhận của mình về hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn tài nguyên vùng ven biển, hải đảo. Thông qua đó, Hội thi mong muốn tạo sự gắn kết để khuyến khích các em học sinh tích cực tìm hiểu, học hỏi nâng cao kiến thức về bảo vệ môi trường và cùng chung tay tham gia vào hoạt động bảo vệ tài nguyên và môi trường biển, hải đảo bằng những hoạt động thiết thực nhất.