399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ẩm thực
  • Thực đơn chè ngon với cách làm chè sương sa hạt lựu

Thực đơn chè ngon với cách làm chè sương sa hạt lựu

Cách làm chè sương sa hạt lựu khá cầu kì và công phu nhưng nó lại là một món chè khá ngon với nhiều hương vị và bổ dưỡng.

Trong thực đơn của bạn không biết đã có món chè sương sa hạt lựu chưa? Nếu chưa thì bạn hay thêm vào thực đơn của bạn món chè này đi, vì đây là một món chè siêu ngon mà bạn không nên bỏ lỡ. Với cách làm chè sương sa hạt lựu khá đơn giản chỉ với 6 bước hi vọng bạn sẽ thành công khi chế biến món chè này.

Để làm chè sương sa hạt lựu ngon, bạn nên có sự chuẩn bị tốt cho phần nguyên liệu chế biến. Đây là công đoạn rất quan trọng để làm nên sự thành công cho món chè nổi tiếng này.

Cách làm chè sương sa hạt lựu

Ly chè sương sa hạt lựu thành phẩm

* Chuẩn bị:

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món chè sương sa hạt lựu:

- 200g đậu xanh đã cà vỏ

- 1 bó lá dứa, 1 củ dền đỏ, 3 củ cà rốt nhỏ

- 200g củ mã thầy đã gọt vỏ

- Thạch, lạc rang, dừa, nước cốt dừa, đường, bột năng, muối

* Cách làm chè sương sa hạt lựu:

- Bước 1: Đậu xanh ngâm nở, cho vào nồi ninh nhừ với 1 nhúm muối. Bạn chỉ cho nước xăm xắp mặt đậu để hỗn hợp đậu sau khi nấu xong đánh nhuyễn đặc như cháo. Cho đậu vào chảo, thêm đường với vị ngọt vừa ăn rồi quậy đều thêm 5 phút thì tắt bếp.

- Bước 2: Lá dứa rửa sạch cắt khúc, củ dền và cà rốt gọt vỏ rửa sạch, thái miếng nhỏ. Xay lá dứa, củ dền, cà rốt rồi lọc lấy nước được 3 bát tô.

- Bước 3: Mã thầy thái hạt lựu. Sau đó ngâm mã thầy vào 3 bát nước màu 30-40 phút để nhuộm màu, sau đó lấy giá lọc riêng phần cái, phần nước màu còn lại cho vào nồi dùng để làm nước luộc. Đổ bột năng vào từng phần mã thầy cho bột bám đều xung quanh mỗi hạt. Sau đó lại cho ra 1 chiếc muôi thủng cho rơi bớt phần bột thừa.

- Bước 4: Dùng phần nước mà bạn vừa ngâm mã thầy để luộc, đun sôi rồi đổ mã thầy đã tẩm bột năng vào đến khi thấy nổi lên là chín, vớt ra ngay bát nước lạnh. Cứ lần lượt làm mã thầy với 3 phần nước màu bạn sẽ được thành phẩm rất đẹp mắt.

- Bước 5: Thạch thái sợi dài. Lạc rang đập dập. Nước cốt dừa cho vào nồi, quậy bột năng và 1 nhúm muối nhỏ, đường sao cho hơi ngọt một chút, đun cho sánh lại.

- Bước 6: Lấy từng phần mã thầy vào ly, thêm thạch đen, cốt dừa, đậu xanh và chút lạc rang là món chè của bạn đã hoàn thành.

Món chè sương sa hạt lựu ngon giúp giải nhiệt ngày hè hẳn sẽ tốt cho cả gia đình bạn. Từng hạt mã thầy ngọt, giòn được bao bởi lớp bột năng dai dai, thêm đậu xanh, cốt dừa béo ngậy khiến cho ít ai có thể chối từ món chè này dù là người không ưa đồ ngọt!

Bài hướng dẫn cách làm chè sương sa hạt lựu ngon trên đây ắt sẽ giúp bạn được phần nào khi thực hiện món ăn này. Hi vọng bạn làm đúng theo quy trình và hướng dẫn thực hiện để có được nồi chè ngon cho cả nhà.