399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Thủ tục thành lập công ty cổ phần giáo dục

Thủ tục thành lập công ty cổ phần giáo dục

Khi muốn làm thủ tục thành lập công ty cổ phần giáo dục, bạn phải tìm hiểu kỹ các vấn đề liên quan để việc kinh doanh không gặp nhiều khó khăn và không vi phạm pháp luật

Hiện nay, thị trường có rất nhiều dịch vụ thành lập doanh nghiệp ra đời để giúp cho các doanh nghiệp có thể có được sự hỗ trợ tốt nhất. Nhưng chất lượng dịch vụ không phải ở đâu cũng giống nhau. Vì thế cho nên, bạn cần phải tìm hiểu thông tin cho thật kỹ để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho mình.

Thủ tục thành lập công ty cổ phần giáo dục

Thực tế cho thấy thì ngày càng nhiều người lựa chọn kinh doanh ngành giáo dục bởi nhu cầu học tập đang ngày càng cao hơn so với trước đây. Vì thế cho nên, để có thể đảm bảo việc làm thủ tục thành lập công ty cổ phần giáo dục được chính xác và đúng theo quy định thi bạn cần lưu ý 2 vấn đề sau:

1. Đặc điểm của công ty cổ phần

- Đây là loại hình doanh nghiệp có tư cách pháp nhân và các cổ đông tham gia thành lập doanh nghiệp sẽ có trách nhiệm hữu hạn với các khoản nợ hay các nghĩa vụ tài chính trong phạm vi vốn góp của mình.

- Số vốn của công ty cổ phần sẽ được chia thành các phần nhỏ bằng nhau. Tùy theo vốn của ai góp vào công ty nhiều thì số lượng cổ phần sẽ nhiều.

- Các cổ đông trong công ty cổ phần có quyền chuyển nhượng cổ phần của mình cho người khác theo quy định.

- Công ty cổ phần có lợi thế trong việc huy động vốn khi có thể phát hành chứng khoán ra bên ngoài.

2. Hồ sơ thành lập công ty cổ phần giáo dục bao gồm:

- Mẫu giấy để nghị đăng ký thành lập doanh nghiệp. Lưu ý, trong mẫu giấy này phải có chữ ký của người đại diện theo pháp luật của công ty thì mới đảm bảo tính hợp pháp.

- Bản dự thảo điều lệ công ty cổ phần có chữ ký của người đại diện và các cổ đông thành lập công ty.

- Bản danh sách các cổ đông tham gia sáng lập công ty.

- Bản photo công chứng các giấy tờ tùy thân của cổ động công ty.

- Đối với trường hợp tổ chức làm thủ tục thành lập công ty cổ phần giáo dục thì hồ sơ phải kèm theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc quyết định thành lập thì mới đảm bảo các giấy tờ được đầy đủ.

- Vì giáo dục là ngành có điều kiện nên phải có giấy xác nhận vốn pháp d9nh5 và chứng chỉ hành nghề theo yêu cầu của pháp luật.

2 thông tin cơ bản trên là điều mà bạn phải nắm được nếu chuẩn bị thủ tục thành lập công ty cổ phần giáo dục. Nó sẽ giúp bạn hoàn thành thủ tục này được nhanh chóng nhất.