399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Thời đại của thiết bị định vị

Thời đại của thiết bị định vị

Với tình hình trộm, cướp lộng hành như hiện nay, việc trang bị một thiết bị định vị GPS cho xe máy là nhu cầu rất được người dân quan tâm.

Với kích thước nhỏ gọn, khả năng định vị tốt, dễ dùng, giá cả không cao lắm, các thiết bị định vị sử dụng công nghệ GPS, 3G có thể giúp chủ xe nhanh chóng lần theo dấu vết tài sản của mình nếu chẳng may bị trộm, cướp.


Cùng với phần mềm theo dõi từ xa trên điện thoại di động (ĐTDĐ), máy tính bảng, hay máy tính. Có thể dễ dàng kiểm soát chi tiết được hành trình của xe máy. Các tính năng củaXM100- Hộp đen xe máy Ngay khi vừa bị mất xe, người dùng có thể sử dụng ĐTDĐ, máy tính bảng, laptop mở phần mềm Google Maps lên để kết nối với thiết bị định vị xe qua GPRS, 3G và xác định vị trí hiện tại của nó trên bản đồ.

Các thiết bị này có nhiều tính năng chống trộm, cướp cho xe máy như đặt chế độ bảo vệ (khóa xe) từ xa, có thể tắt máy xe từ xa bằng một tin nhắn SMS, cảnh báo (hú còi) khi kẻ xấu mở/bẻ khóa xe, không cho nổ máy xe khi đang đặt chế độ bảo vệ. Với khe cắm SIM tích hợp sẵn gắn trong thiết bị định vị trên xe máy, thiết bị sẽ liên tục gửi tin nhắn báo vị trí cụ thể của xe máy về cho chủ nhân.

Chế độ tiết kiệm năng lượng trong suốt quá trình xe chạy, module định vị GPS sẽ được đưa vào chế độ sleep để giảm tiêu tốn năng lượng đến mức thấp nhất. Ưu điểm của chế độ này là năng lượng tiêu tốn thấp, khi xe chạy dòng điện nạp vào bình ắc-quy dễ dàng bù đắp cho năng lượng tiêu tốn trên hộp đen, từ đó nâng cao tuổi thọ bình ắc-quy.