399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Thiết bị định vị giúp chống trộm xe máy hiệu quả

Thiết bị định vị giúp chống trộm xe máy hiệu quả

Để đối phó với nạn trộm cướp xe máy, nhất là ở các thành phố lớn, người dân đã dùng rất nhiều biện pháp như: khóa cổ, khóa số... nhưng hiệu quả hơn cả vẫn là sử dụng thiết bị định vị.

Cùng với sự phát triển của các sản phẩm công thời gian gần đây ngoài các giải pháp khóa xe thông thường, thị trường xuất hiện một hình thức chống trộm mới đó là cài thiết bị định vị vào xe máy.

Việc gắn các thiết bị GPS trên xe đang được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người sử dụng xe đắt tiền và có sử dụng kèm các thiết bị công nghệ như máy tính bảng, điện thoại có thiết bị định vị xe.
Thiết bị có định vị thường có kích thước nhỏ rất khó phát hiện, thường là có thể kết nối với máy tính bảng hay điện thoại thông minh. Đặc biệt, nó có thể thể kiểm soát được xe dù di chuyển ở bất cứ nơi đâu.

Trước đây các thiết bị chủ yếu phục vụ cho xe hơi, thế nhưng thị trường công nghệ phát triển các dòng sản phẩm bắt đầu hướng sang các sản phẩm xe máy. Các sản phẩm chỉ mới hướng vào khách cao cấp, do giá cao nên người sử dụng xe bình thường chỉ dám sử dụng loại khóa thường.

Không chỉ phát huy tác dụng trong trường hợp xe bị đánh cắp, một số thiết bị định vị còn hỗ trợ cung cấp bản đồ, thông tin tức thời như vị trí, đường đi thậm chí cảnh báo những đoạn đường không an toàn. Ngoại trừ các thiết bị định vị thông thường, các thiết bị cao cấp còn có kết hợp chức năng, giúp người dùng có thể điều khiển xe bằng tin nhắn. Bằng một cuộc gọi hoặc nhắn tin chủ sở hữu có thể tắt động cơ.