399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tại sao nên kiểm định bình khí nén?

Tại sao nên kiểm định bình khí nén?

Bình khí nén có vai trò lưu trữ các khí nén và được ứng dụng rộng rãi trong việc sản xuất ở các công ty, cơ quan, xí nghiệp, khu công nghiệp, cụm công nghiệp,….Kiểm định bình khí nén là điều cần thiết và rất quan trọng cho việc đảm bảo an toàn của quá trình sản xuất và làm việc.

Nhu cầu sử dụng bình khí nén như thế nào?

Với những vai trò và hiệu quả của bình khí nén mang lại. Trong thời gian qua, bình luôn được mọi người sử dụng ngày càng nhiều. Chính vì thế cũng rất nhiều đơn vị cung cấp bình khí nén ra đời. Việc tìm những nơi uy tín để chọn những bình khí nén tốt nhất cũng được quan tâm hơn.

Kèm theo việc chọn bình khí nén tốt là việc phải bảo quản, bảo trì và chăm sóc bình khí nén. Trong đó, việc kiểm định bình khí nén là điều không thể bỏ qua.

kiểm định bình khí nén

Những lý nên kiểm định bình khí nén là gì?

- Máy khí nén hay bình khí nén là thiết bị với yêu cầu nghiêm ngặt về mặt an toàn lao động cũng như vệ sinh lao động. Do đó, việc cần kiểm định bình khí nén thường xuyên và định kỳ với một quy trình chuyên nghiệp là điều tất yếu.

- Đảm bảo an toàn lao động: An toàn lao động là điều rất quan trọng cho người lao động. Trước hết đảm bảo sức khỏe của người lao động. Điều này còn giúp thể hiện sự chuyên nghiệp của một công ty trong việc chăm lo sự an toàn cho lao động. Ngoài ra, việc này cũng đúng theo hợp đồng lao động và quy định của pháp luật về lao động.

- Tăng năng suất vận hành: Bình khí nén sau khi được kiểm định sẽ giải quyết được những hư hại của bình, nâng cấp máy giúp cho bình khí nén hoạt động tốt hơn. Điều này cũng giúp cho quá trình hoạt động của các dây chuyền sản xuất được diễn ra tốt hơn làm tăng năng suất công việc của công ty.

- Việc kiểm định bình khí nén theo định kỳ không qua 3 năm một lần tùy theo từng trường hợp. Việc thực này này là tuân theo quy định của pháp luật.

Việc kiểm định bình khí nén tương ứng với dung tích từng bình là khác nhau. Thời gian kiểm định của bình khí nén cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố: dung tích, chất lượng bình, thời gian sử dụng bình. Ngoài ra, việc kiểm định cần tuân theo quy định của pháp luật để tránh bị xử phạt hành chính.

Hiện nay, các xí nghiệp, công ty, khu công nghiệp,…. Thường kiệm định bình khí nén thường xuyên không những chỉ vì tuân theo quy định của pháp luật để tránh mất phí phạt mà còn quan tâm đến sự an toàn của người lao động và năng suất vận hành của công việc. Một doanh nghiệp biết quan tâm đến sức khỏe của người lao động và luôn tuân theo quy định cũng góp phần thể hiện được “đẳng cấp” của một doanh nghiệp chuyên nghiệp.

Việc sử dụng bình khí nén và kiểm định bình khí nén càng trở nên phổ biến hiện này. Trên đây là những lý do nên kiểm định bình khí nén theo định kỳ. Hãy thực hiện để đảm bảo vận hành công việc tốt nhất có thể.