399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tại sao giá gấu bông lại có sự chênh lệch?

Tại sao giá gấu bông lại có sự chênh lệch?

Nhiều người vẫn thắc mắc không hiểu tại sao giá gấu bông mỗi nơi mỗi khác. Cùng một mẫu thú nhồi bông như vậy mà nơi này bán giá thấp, nơi kia bán giá cao. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng chênh lệch này. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn thấy một số nguyên nhân cơ bản nhất.

Tại sao giá gấu bông lại có sự chênh lệch?

Sự khác biệt về chất liệu

Cũng giống như đồ gia dụng, sản phẩm thời trang hay các mặt hàng tiêu dùng khác gấu bông cũng có sự khác biệt về chất liệu làm ra sản phẩm. Những chú gấu bông được làm từ nguyên liệu cao cấp sẽ có giá thành cao hơn so với gấu bông làm từ chất liệu kém.

Chúng ta có thể thấy dòng thú nhồi bông cao cấp có lớp vải bên ngoài mềm mịn, không bị rụng lông. Bên cạnh đó các phụ kiện đi kèm như nơ, mắt, mũi của chúng cũng được gắn chặt, giữ được màu sắc và độ bóng nhẵn lâu dài. Lớp bông bên trong êm ái, mềm mại. Ngược lại, thú nhồi bông kém chất lượng lông xù, thô ráp, phụ kiện đi kèm được gắn cẩu thả rất dễ bong. Đặc biệt là những con có lớp bên ngoài bằng vải lông như gấu bông teddy thường hay bị rụng lông gây nhiều nguy hiểm cho trẻ nhỏ khi hít phải. Hơn nữa ngay cả phần bông bông phía trong cũng không được mịn màng.

Sự khác biệt về nguồn gốc

Những con gấu bông nhập khẩu sẽ có giá thành cao hơn rất nhiều so với gấu được sản xuất trong nước. Nhất là chúng lại được nhập về từ các nước có nền công nghiệp phát triển mạnh như Mỹ, Anh, Pháp, Nhật, … thì mức giá có thể cao hơn tới 10 lần so với thông thường.

Nguyên nhân là do cước phí vận chuyển và thuế xuất nhập khẩu khiến giá gấu bông nhập đội lên rất nhiều. Tuy nhiên còn có lí do quan trọng nữa là tâm lí sính hàng ngoại của người dân. Một bộ phận không nhỏ người dân quan niệm rằng hàng nhập khẩu tốt hơn hàng trong nước. Lợi dụng điều này các cửa hàng đẩy giá gấu nhập lên cao tạo ra sự chênh lệc rõ rệt.

Mặt khác còn có một nguyên nhân khác liên quan đến nguồn gốc xuất xứ khiến những chú gấu bông đẹp dễ thương bị phân biệt về giá, Đó là hàng có nguồn gốc rõ ràng giá sẽ cao hơn so với hàng trôi nổi không rõ xuất xứ.

Sự khác biệt về địa điểm

Địa điểm bày bán cũng là nguyên nhân quan trọng tạo nên sự chênh lệch về giá gấu bông loại nhỏ và giá gấu bôngloại lớn. Hiện nay đa số các đơn vị kinh doanh đều phải thuê mặt bằng để bán hàng. Trong đó sẽ có mặt bằng đẹp, tọa lạc tại nơi sầm uất và mặt bằng xấu, thưa dân cư. Giá thuê sẽ theo đó mà có sự chênh lệch cao thấp. Cũng vì vậy mà hàng hóa cũng phải tăng giảm theo để đáp ứng mục đích kinh doanh.

Các shop bán gấu bông cũng tương tự như vậy. Chúng ta dễ dàng nhận thấy cùng là 1 lô gấu bông teddy house nhưng những con bán ở trung tâm thương mại sẽ có giá cao hơn rất nhiều so với con bày ở shop đặt tại ngoại thành.

Trên đây mới chỉ là 3 trong số rất nhiều nguyên nhân dẫn tới sự chênh lệch về giá gấu bông nói riêng và giá các mặt hàng khác nói chung. Bởi vậy khách hàng cần phải sáng suốt trong việc chọn lựa để tìm mua được sản phẩm chất lượng với mức tiền phù hợp.