399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Sửa xe máy không nổ được

Sửa xe máy không nổ được

Bạn có một chiếc xe máy để đi lại, thế nhưng vào một ngày nắng đẹp, bạn mang xe ra khởi động để chuẩn bị đi làm. Và bạn không biết sửa xe máy không nổ được như thế nào. Bạn đừng quá lo lắng, bởi đây chỉ là một hư hỏng nhỏ của xe máy, và tất cả mọi thứ đều có thể khắc phục được.

Xe bạn vẫn có tiếng đề máy nhưng không nổ được

Nếu xảy ra tình trạng có tiếng đề nhưng xe vẫn không khởi động, không nổ được thì việc đầu tiện bạn nên làm là kiểm tra xem bình nhiên liệu của xe, xem bình nhiên liệu này có còn xăng. Nếu bình nhiên liệu bình xăng hết thì đây chính là nguyên nhân, còn nếu bình nhiên liệu vẫn còn thì có những trường hợp sau có thể xảy ra:

Là do xe máy của bạn bị nguội do xe để qua thời gian dài và xăng bị bay hơi.

Hai là do xăng xe của bạn bị đóng cặn và ở chế độ hòa khí. Riêng với loại xe dùng loại kim phun thì có thể kim phun ở xe bạn đã bị tắc rồi.

Cách để xử lí tình trạng này đó là: Bạn nên kéo le gió đề lại, hãy tiến hành vệ sinh bộ hòa khí, và mua dung dịch xăng để vệ sinh kim phun.

/cac-dau-hieu-hu-hong-bo-

Các bạn có thể tự khắc phục sự cố này cho xe của mình

Xe bạn phát ra tiếng kêu khó chịu, và không đề được

Khi xe bạn có dấu hiệu này thì có nghĩ là có thể bình ắc quy của xe bạn đã hết, để xử lí tình trạng này, bạn nên sử dụng cần khởi động sau đó câu bình ắc quy từ xe khác sang với những xe không cần khởi động.

Xe không có bất cứ dấu hiệu nào để bạn có thể nhận ra, tuy nhiên xe cũng không đề được.

Nếu không thấy xe của bạn có dấu hiệu gì thì bạn nên kiểm tra cầu chì và có thể phải thay thế cầu chì nếu cần. Một nguyên nhân khác, có thể do xe của bạn hết chổi than, đây cũng có thể là nguyên nhân làm xe không đề được. Cách để bạn khắc phục tình trạng này đó là bạn dùng vật nặng gõ nhẹ vào củ đề rồi thử đề lại.

hong-de-xe-may

Các bạn cũng có thể mang xe của mình đến các trung tâm uy tín để sửa chữa

Trên đây là các các tư vấn về những vấn đề khá là đơn giản khi xe của bạn không khởi động được, một phần có thể giúp cho cácbạn biết cách xử lý, và thêm vào đó là biết thêm về lỗi của xe mình để tránh bị các cửa hàng sửa xe máy không uy tín vẽ lỗi làm giá.

Đây chỉ là những hư hỏng đơn giản cũng như hướng dẫn cách tỉ mỉ để nếu xe bạn có xảy ra trường hợp trên bạn cũng biết được nguyên nhân và cách xử lí. Còn nếu bạn không có chuyên môn về xe máy, cũng không có thời gian để tìm hiểu cách sửa chữa xe máy thì bạn có thể mang xe máy của mình đến những tiệm sửa xe máy uy tín để được tư vấn kĩ lưỡng cũng như để được khắc phục lại cách tốt nhất. Đề là bộ phận quan trọng vì nó chính là khởi động đầu tiên của xe máy, nên nếu phát hiện nó bị hư bạn nên mang đi sửa chữa sớm.