399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Mẹ & Bé
  • Sữa mẹ là nguồn cung cấp dinh dưỡng tuỵêt vời cho trẻ sơ sinh

Sữa mẹ là nguồn cung cấp dinh dưỡng tuỵêt vời cho trẻ sơ sinh

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thành phần trong sữa mẹ là vô cùng cần thiết đối với sự phát trỉên của trẻ sơ sinh. Một đứa trẻ sẽ không thể phát triển bình thường nếu thiếu đi dinh dưỡng từ sữa mẹ.

Sữa mẹ là nguồn cung cấp dinh dưỡng tuỵêt vời cho trẻ sơ sinh

Các nhà khoa học khuyến cáo, trong những tháng đầu tiên của cuộc đời, mẹ nên cho bé bú bằng sữa của mình thay vì sữa bột. Sữa bột dù tốt đến đâu cũng không thể thay thế cho sữa mẹ được. Có một số người cho rằng vì bản thân ít sữa nên không thể cho con bú đủ, vì vậy phai dùng sữa bột hay cũng có trường hợp vì sợ ngực mình xấu đi mà hạn chế cho bé bú.

Tuy nhiên, nếu ít sữa, mẹ có thể dùng máy hút sữa để hỗ trợ bơm sữa ra nhiều và đều đặn, hoặc có thể bổ sung các thực phẩm tốt cho tuyến sữa. Cho con bú mẹ là điều vô cùng khoa học nà rất thiêng liêng nữa, là sợi dây gắn chặt tình mẫu tử thiêng liêng giữa hai mẹ con. Những cử chỉ bé chạm vào mẹ sẽ làn tăng hormone hạnh phúc của mẹ, tình cảm mẹ con thêm gắn kết hơn.

Có thể nói không có bất cứ loại thực phẩm nào có thể tốt hơn sữa mẹ cả, đó là dòng chảy thiêng liêng của tình mẫu tử, mỗi một giọt sữa là thể hiện cho sự hy sinh của mẹ dành cho bé. Hình ảnh mẹ cho con bú, cho con cáu tinh hoa nhất của cuộc đời người làm mẹ, là hình ảnh vĩnh cửu, là niềm tự hào của con và của mẹ.