399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Sự cạnh tranh của các công ty kiểm định trên thị trường

Sự cạnh tranh của các công ty kiểm định trên thị trường

Sự xuất hiện ngày càng nhiều công ty kiểm định trên thị trường nhằm phục vụ nhu cầu kiểm định của các công ty, doanh nghiệp. Cũng chính vì vậy mà sự canh tranh giữa các công ty kiểm định càng gay gắt hơn.

Ngày nay, cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường, nhiều công ty, doanh nghiệp mọc lên với quy mô sản xuất, kinh doanh ngày một mở rộng. Việc sử dụng các loại máy móc thiết bị phục vụ việc sản xuất cũng ngày càng nhiều, vì vậy nhu cầu sử dụng dịch vụ kiểm định ngày một gia tăng. Đứng trước thực trạng đó, những đơn vị kinh doanh đã nắm bắt cơ hội mở ra những công ty kiểm định để cung cấp dịch vụ. Chính vì sự xuất hiện nhiều công ty kiểm định mà sự cạnh tranh giữa các công ty rất gay gắt. Bằng mọi hình thức có thể các công ty kiểm định đều cố gắng để thu hút khách hàng đến với công ty mình, sử dụng dịch vụ của mình.

Có rất nhiều hình thức cạnh tranh được đưa ra ở các công ty kiểm định để thu hút khách hàng. Nhiều công ty sử dụng hình thức khuyến mãi giảm giá phí dịch vụ kiểm định để kéo khách hàng. Và đi song song với việc khuyến mãi giảm mức phí thì việc đảm bảo chất lượng dịch vụ vẫn còn có sự nghi vấn, bởi lẽ chi phí dịch vụ được quy đổi từ những chi phí về trang thiết bị đến tiền lương phải chi trả cho đội ngũ kiểm định viên, nếu như mức phí dịch vụ giảm đồng nghĩa với việc phải cắt giảm chi phí và có lẽ là giảm trang thiết bị hoặc kiểm định viên được cử đi thực hiện dịch vụ không phải là những người có trình độ chuyên môn cao.

Các hình thức quảng cáo vẫn luôn luôn được đổi mới một cách liên tục để tạo dựng tên tuổi khách hàng biết đến công ty kiểm định của mình. Tuy nhiên, dù bất kì hình thức thu hút khách hàng nào thì các công ty kiểm định luôn chú ý đặt mục tiêu chất lượng lên hàng đầu. Đảm bảo chất lượng là hình thức quảng bá tốt nhất, xây dựng thương hiệu vững chắc nhất, tạo được niềm tin từ khách hàng thì tất yếu công ty kiểm định của mình sẽ được khách hàng biết đến và ưa chuộng.