399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Quy trình của việc kiểm định cầu trục

Quy trình của việc kiểm định cầu trục

Khi tiến hành kiểm định ở cầu trục, chúng ta không thể tự thực hiện theo sở thích, mà cần xây dựng riêng theo một quy trình cụ thể. Muốn biết nhiều hơn thì nội dung bên dưới sẽ giúp bạn có được cái nhìn đầy đủ.

Kiểm định cầu trục không phải là một công việc tự phát và được tiến hành không theo một khuôn khổ nhất định nào. Đây là công việc được cơ quan chức năng có thẩm quyền quy định nên chúng có quy trình làm việc hẳn hoi.

Thông thường, khi doanh nghiệp tiến hành mua cầu trục để phục vụ công việc hoạt động sản xuất cảu mình thì chúng phải được kiêm định lần đầu trước khi đi vào sản xuất chính thức. Các nhân viên kiểm định cầu trục sẽ kiểm tra sản phẩm xem có phải là sản phẩm mới một trăm phần trăm hay không, hay có thiết bị nào bị thay thế, sửa đổi khác đi mà vẫn mang những đặc điểm tương tự như thiết bị gốc hay không. Họ còn phải kiểm tra hoạt động của nó khi có hành hóa và không có hàng hóa ra sao, kiểm tra các khung số kỹ thuật,… Nếu cần trục đảm bảo tất cả các tiêu chí nói trên của công việc kiểm định cầu trục thì nhân viên kiểm định mới yên tâm cho chúng đi vào vận hành. Còn nếu có bất kỳ trục trặc nào xảy ra thì cầu trục sẽ phải bị trả lại cho các công ty bán cầu trục nói trên.

Sau khi cầu trục đã đi vào vận hành được một thời gian và đến lượt kiểm tra định kỳ thì người chịu trách nhiệm quản lý cầu trục sẽ phải cho tiến hành kiểm định chúng. Một lần nữa các nhân viên kiểm định lại tiếp tục kiểm tra, kiểm định cầu trục nhưng lần này có thêm việc giám định độ hao mòn trong quá trình làm việc của cầu trục. Nếu cầu trục có độ hao mòn vừa phải và không vượt ngưỡng cho phép thì doanh nghiệp vẫn có thể tiếp tục cho cầu trục hoạt động. Tuy nhiên nếu hao mòn vượt ngưỡng quy định thì nhân viên kiểm định sẽ cảnh báo ngay cho doanh nghiệp biết để điều chỉnh hoặc cầu trục đã có dấu hiệu của sự xuống cấp và hư hại thì họ buộc phải dừng hoạt động của các cầu trục nói trên để đảm bảo an toàn cho tất cả các mặt.

Tóm lại, việc làm gì cũng có một quy trình nhất định chứ không phải tự phát một cách ngẫu nhiên và chúng ta nên lưu ý về điều đó.