399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ẩm thực
  • Quà vặt lề đường – Vị ngon giản dị Hà Thành

Quà vặt lề đường – Vị ngon giản dị Hà Thành

Ăn không phải chỉ để cho no, mà ăn là để thưởng thức hương vị hấp dẫn của một món ngon vừa đập vào tầm mắt. Một chiếc xúc xích vằng ươm còn lăn tăn mỡ, một chiếc nem chua rán xù lên nghi ngút khói cạnh nề đường… Liệu có tầm mắt nào vượt qua mà không ngước lại nhìn và tự hỏi “món đó liệu có ngon?”

Thấp thoáng bên ngoài những cánh cổng trường, “quà vặt lề đường” luôn tạo được sức cuốn hút lạ kỳ đối với các bạn trẻ. Hấp dẫn từ mùi đến vị, “quà vặt” đem lại cho thực khách vị ngon đến từ sự giản dị lạ thường, một quán ăn không bàn không ghế, chỉ đứng và không ngồi.

Một chiếc xe đạp cũ, chằng chéo bên trên là bếp ga du lịch và thực phẩm mình sẽ bán, những gánh hàng rong tuy đơn giản nhưng lại tạo ra được nét đặc trưng mà những nhà hàng dù sang trọng đến mấy cũng không thể nào có. Họ lôi cuốn thực khách của mình một cách trực tiếp vào thính giác, thị giác và khứu giác cũng bị hút hồn. Thực khách không thể nào bỏ qua được một chiếc xúc xích căng phồng, vàng ươm còn lăn tăn mỡ, một chiếc nem chua rán xù lên nghi ngút khói… Lôi cuốn từ màu sắc đến mùi vị, những thứ bình dị đó cứ phảng phất và đập vào tầm mắt để rồi sự thèm ăn trỗi dậy. Bạn sẽ không thể nào không chạy đến và cầm ngay một chiếc nem hoặc xúc xích, cho vào miệng rồi cảm nhận hương vị căng phồng kia tuyệt đến mức nào.

“Quà vặt lề đường” còn đặc biệt ở chỗ rất năng động và nhạy bén trong việc phục vụ những nhu cầu của thực khách, mùa nào thức ấy và mùa nào cũng tạo ra được sự lôi cuốn riêng, kích thích đến khứu giác và thị giác của người qua đường. Nhanh, đơn giản và đặc biệt là tạo ra được sự ngon miệng cho người thưởng thức, ẩm thực nhiều khi cuốn hút người ta từ những thứ giản dị, bình thường.

Món ngon luôn có ở xung quanh ta và món ngon đôi lúc đến từ những thứ vô cùng giản dị.