399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Những yêu cầu cơ bản khi kiểm định cầu trục

Những yêu cầu cơ bản khi kiểm định cầu trục

Thời đại thay đổi đã keo theo xu hướng kiểm định cần trục tăng mạnh. Tồn tại những yều cầu cơ bản cho chính các đơn vị khi tiền hành làm việc này, nó đảm bảo việc đánh giá sẽ đưa ra kết quả một cách chuẩn xác nhất.

Do quá trình sản xuất ngày càng phát triển, chính vì vậy mà yêu cầu về những thiết bị, phương tiên có thể thay thế con người để nâng – hạ - di chuyển hàng hóa với trọng tải lớn và rất lớn là một điều thực sự rất cần thiết. Và đó cũng chính là lí do cầu trục ra đời và được sử dụng ngày càng rộng rãi trong các nhà xưởng.

Nếu bạn có anh chị, hay người thân, người quen đã – đang làm việc trong các khu nhà xưởng thì chắc hẳn là các bạn đã được nghe kể rất nhiều về cầu trục đúng không nào! Và từ khi cầu trục được lồng ghép vào quá trình sản xuất thì chúng ta phần nào đỡ vất vả. Trước tiên là không còn chịu cảnh khuân vác từng những loại hàng hóa cồng kềnh một cách nặng nề, còn sau là chúng ta đã có thể sử dụng thời gian một cách tối đa, chính vì vậy là năng suất làm việc cũng nâng cao đáng kể.

Song, bên cạnh những điểm mạnh đó thì chúng ta cũng gặp không ít rắc rối trong việc giải quyết những vấn đề liên quan đến cầu trục. Mà trong đó, công tác kiểm định cầu trục là nan giải nhất. Vì sao? Nếu công ty của ai đã từng đưa cầu trục vào hoạt động thì chắc hẳn cũng biết đến những qui định về vấn đề “kiểm định cầu trục” do bộ Lao động – Thương binh và xã hội đưa ra đúng không nào!

Và để thực hiện được công tác kiểm định này, bản thân là chủ doanh nghiệp, trước hết là các bạn phải chuẩn bị một khoản tiền không hề nhỏ để trả cho các chuyên viên bên kiểm định, còn sau đó thì chúng ta phải lựa chọn một công ty nào uy tín chuyên cung cấp dịch vụ kiểm định này. Và chỉ với 2 điều đó thôi thì tôi nghĩ đã đủ khiến cho các bạn đau đầu rồi.

Sau cùng, trong quá trình cầu trục hoạt động, chúng ta phải thường xuyên kiểm tra, mà cụ thể là kiểm định định kỳ cho cầu trục để đảm bảo rằng thiết bị luôn trong tình trạng hoạt động tốt cũng như kiềm hãm tỉ lê lỗi thiết bị xuống thấp nhất.