399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Sức khỏe
  • Những ưu điểm của chiếc khay cơm nhựa

Những ưu điểm của chiếc khay cơm nhựa

Một số ưu điểm mà khay cơm nhựa đang sở hữu là lý do chính làm cho nhiều người ngày càng ưa chuộng và thích sử dụng chúng hơn cho các bữa ăn ở nơi làm việc, trường học hoặc thậm chí tại nhà.

Hình ảnh chiếc khay cơm nhựa ngày nay không còn là điều quá xa lạ đối với nhiều người. Bạn có thể thấy chúng xuyên suốt từ trong bữa ăn gia đình đến những bữa ăn ngoài phố, trong các xí nghiệp sản xuất, trường học. Riêng với quán cơm, vật dụng này đã không còn được phổ biến nhiều nữa mà thay vào đó là dùng hộp cơm bằng xốp bởi vì giá thị trường của nó khá rẻ, thích hợp với các quán bình dân.

Khay cơm nhựa là một trong những sản phẩm đựng thực phẩm bao gồm: cơm, món mặn, món xào, món canh và các loại thức ăn khác nhau được chia rẻ theo từng dạng hộp ô vuông. Việc chia nhỏ ra từng ngăn riêng như vậy mang lại sự thuận tiện rất lớn, các món ăn không bị hòa lẫn mùi vị với nhau, việc thưởng thức từng món ăn trong khay cơm cũng diễn ra dễ dàng, ngon miệng hơn.

Một số ưu điểm của khay cơm nhựa

- Đem lại chất lượng bữa ăn tốt hơn: nếu so với việc sử dụng chiếc hộp nhựa cho mỗi bữa ăn, khay cơm sẽ mang lại chất lượng bữa ăn được tốt hơn vì mỗi món được chia làm từng ngăn riêng biệt, tránh tình trạng món mặn hòa lẫn với món xào hoặc cơm, khiến cho món ăn ít nhiều bị ảnh hưởng trong lúc thưởng thức.

- Tạo sự thuận tiện: trên một chiếc khay cơm bạn có thể chứa trong đó tất cả các món ăn và cơm, không phải cứ mỗi món lại để riêng trong một chiếc đĩa nhỏ, một chiếc chén… như vậy sẽ rất khó khi mang đi từ bếp đến bàn ăn, rất bất tiệng. Nhưng với khay cơm thì mọi thứ lại đơn giản, bạn có thể mang theo cùng lúc nhiều món rất thuận tiện.

- Đảm bảo an toàn vệ sinh: khay cơm nhựa có bộ phận nắp đậy, giúp thức ăn bên trong tránh được các loại côn trùng như ruồi, gián bâu vào khi người dùng chưa kịp thưởng thức bữa ăn, giúp bảo đảm an toàn vệ sinh của thức ăn.

- Giá thành sản phẩm rẻ: nếu đem so sánh với những vật dụng đựng cơm khác hiện nay, giá thành của một chiếc khay cơm nhựa rất rẻ nhưng lại được tái sử dụng nhiều lần, bền bỉ trong thời gian dài mà không phải tốn kém mua mới.

- Khay cơm nhựa còn được thiết kế rất đẹp mắt cho nên lúc sử dụng cảm thấy thích hợp hơn. Đặc biệt thiết kế của khay cơm nhựa với kích thước nhỏ gọn, dễ dàng đem đi nên khá thuận lợi cho những người làm ăn xa, không làm ở nhà hay không thể nào về ăn bữa cơm gia đình được.

Với những ưu điểm như thế, thì thiết nghĩ khay cơm nhựa sẽ là sự lựa chọn thích hợp nếu như bạn mong muốn có nhu cầu ăn một bữa ăn do chính tay bạn hoặc gia đình nấu.

Những lưu ý khi sử dụng khay cơm nhựa cho an toàn

Quá trình sử dụng chiếc khay cơm nhựa đảm bảo an toàn cho sức khỏe, có một vài lưu ý mà bạn cần biết:

- Kiểm tra chất liệu nhựa dùng trong sản xuất sản phẩm. Nên chọn khay làm từ nhựa PP nguyên sinh hoặc nhựa Melamine để đảm bảo an toàn tốt nhất.

- Hạn chế để thức ăn quá nóng vào khay, điều đó có thể làm ảnh hưởng tới cấu trúc nhựa của sản phẩm, khi dùng sẽ không tốt cho sức khỏe.

- Khi khay cơm vì lý do nào đó mà bị lựa làm cháy, lúc này bạn nên bỏ và đừng dùng chiếc khay đó nữa vì chất lượng của khay đã không còn được đảm bảo tốt nhất.

- Sau mỗi bữa ăn, nên vệ sinh khay và để ráo để khay không bị bám mùi hoặc vi khuẩn bên trong.

- Chọn mua loại khay có số ngăn phù hợp với thực đơn mỗi ngày, tránh mua khay có nhiều hoặc ít ngăn hơn so với nhu cầu thực tế, như vậy quá trình sử dụng khay sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

- Chọn mua khay cơm có thông tin nguồn gốc xuất xứ gõ ràng để đảm bảo đó là sản phẩm tốt, không phải hàng sản xuất từ các loại nhựa kém chất lượng.