399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Làm đẹp
  • Những nguyên tắc cần nắm để không bị biến chứng tiêm filler

Những nguyên tắc cần nắm để không bị biến chứng tiêm filler

Tiêm Filler là một phương pháp được sử dụng rất nhiều để làm đẹp trong thời gian gần đây, với hiệu quả nhanh và đơn giản, tiêm Filler được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên kèm theo sự phổ biến của Filler thì cũng có không ít trường hợp bị biến chứng khi tiêm dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

Những nguyên tắc cần nắm để không bị biến chứng tiêm filler

Filler là gì? Đặc điểm của Filler

- Filler là một loại chất làm đầy có cấu tạo 90% nước muối sinh lý và 10% HyaluronicAcid. HyaluronicAcid có cấu trúc tương tự Hyaluronic Acid (HA) trong cơ thể người. Do đó mà khi Filler được sử dụng tiêm vào cơ thể người với mục đích làm đẹp thường khá an toàn và không có nhiều biến chứng.

- Vì là chất làm đầy, do đó mà Filler thường được tiêm vào những nếp nhăn, rãnh da hay những vùng da khuyết lõm để có thể lấy lại vẻ tươi trẻ, căng tràn sức sống cho da.

- Có nhiều thương hiệu Filler khác nhau trên thị trường, tuy nhiên chỉ có một số ít thương hiệu được đánh giá cao về hiệu quả, an toàn và được phép lưu hành.

- Thông thường, một loại Filler tốt khi tiêm vào cơ thể sẽ có thời gian duy trì trong cơ thể lên đến 2 năm.

Những biến chứng tiêm Filler

Mặc dù Filler là an toàn đối với cơ thể, tuy nhiên không vì thế mà chúng ta có thể sử dụng nó một cách tùy tiện. Filler chỉ an toàn khi sử dụng loại Filler tốt, nhu cầu tiêm phù hợp, liều lượng Filler thích hợp và cách tiêm Filler đúng kỹ thuật.

Rất nhiều biến chứng, tai biến xảy ra sau khi tiêm Filler do sử dụng Filler trôi nổi không nguồn gốc xuất xứ; tự tiêm hoặc tiêm tại những cơ sở không có kỹ thuật, không được cấp phép,..

Một số dạng biến chứng thường gặp khi tiêm Filler:

- Tiêm nhằm vào các tĩnh mạch do không có kỹ thuật, dẫn đến viêm sưng, làm mủ trên da hoặc ở vùng mặt có thể gây ảnh hướng không tốt cho mắt,…

- Nhiễm trùng, sưng tấy do Filler bị đào thải khi sử dụng Filler không rõ nguồn gốc; hoặc nhiễm trùng do công tác vô trùng không được xử lý tốt,…

Và còn rất nhiều những vấn đề nghiêm trọng khác nếu lượng Filler quá nhiều vào cơ thể.

Nguyên tắc cần nhớ để không bị biến chứng tiêm Filler

Vậy phải làm thế nào để có thể tiêm Filler một cách an toàn và không bị biến chứng? Bạn chỉ cần nhớ rõ cho mình những nguyên tắc sau, và luôn tỉnh táo để có thể làm đúng thì việc tiêm Filler của bạn sẽ đạt hiệu quả như mong muốn và không có nguy hiểm gì.

1. Xác định nhu cầu khi tiêm Filler

Bạn muốn tiêm Filler để giải quyết vấn đề nào trên gương mặt của mình? Cải thiện những vùng trũng hóp, hay trẻ hóa xóa nhăn,… Bạn cần xác định rõ nhu cầu của mình và tìm đến những bác sỹ uy tín, chuyên nghiệp và có tiếng trong lĩnh vực này để được tư vấn.

2. Chọn nơi – chọn người tiến hành tiêm Filler

Chọn người tiến hành tiêm Filler đã được đào tạo bài bản về kỹ thuật tiêm Filler

Khi thật sự muốn tiêm Filler, bạn đừng nghĩ đến giá cả đầu tiên mà hãy nghĩ đến sự uy tín, chuyên nghiệp, kết quả như ý và đặc biệt là đảm bảo an toàn cho bản thân mình. Chỉ nên chọn những cơ sở, đơn vị có bác sỹ phẩu thuật thẩm mỹ, hoặc bác sỹ da liễu thẩm mỹ đã được đào tạo bài bản về kỹ thuật tiêm Filler để tiến hành.

Đặc biệt, bạn cần nhớ rằng chỉ có Phòng khám da liễu, hoặc phòng khám thẩm mỹ có giấy phép hoạt động thì mới được phép tiêm Filler. Còn lại đều là những nơi tiêm Filler “chui” và bạn sẽ không hề được đảm bảo điều gì về cả hiệu quả lẫn sự an toàn của mình.

3. Cần xác định thương hiệu Filler mà bạn được tiêm

Không nên “phó mặc” cơ thể của mình cho bác sỹ, bạn cần phải biết thứ gì sắp tiêm vào cơ thể của mình. Hiện nay trên thị trường chỉ có 3 thương hiệu Filler được cấp phép lưu hành, đó chính là Restylen, Tyosyal, Juvéderm. Đặc biệt riêng Juvéderm chỉ phân phối cho những bệnh viện, trung tâm thẩm mỹ và bác sỹ thẩm mỹ đã qua đào tạo.

4. Chăm sóc cơ thể sau khi tiêm Filler

- Tuyệt đối không được thực hiện massage mặt hay xông hơi trong 2 tuần sau khi tiêm Filler.

- Sau khi tiêm, bạn cũng không cần ăn kiêng hay uống thuốc kháng viêm nếu như đã chọn đơn vị tiêm Filler uy tín. Điều cần làm là hãy uống thật nhiều nước để vùng da tiêm mau lành.

Tiêm Filler sẽ là một giải pháp làm đẹp vừa an toàn, vừa nhanh chóng mà cũng không kém phần hiệu quả. Tuy nhiên điều đó chỉ được đảm bảo khi chúng ta thật sự tỉnh táo để “chọn mặt gửi vàng” tại những cơ sở hay trung tâm, bác sỹ thẩm mỹ uy tín. Hãy trở thành một người làm đẹp thông minh để đảm bảo an toàn cho chính mình!

Theo bacsithao.com