399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Những lưu ý khi gắn thiết bị định vị xe máy

Những lưu ý khi gắn thiết bị định vị xe máy

Ngày nay để đối phó nạn trộm cắp xe, việc gắn thiết bị định vị cho tài sản để kiểm soát bằng SIM điện thoại, định vị vệ tinh GPS, thẻ chip RFID… đang được người tiêu dùng ưa chuộng.

Mỗi thiết bị đều có ưu, nhược điểm khác nhau và tùy nhu cầu sử dụng, chủ xe sẽ chọn cho mình một thiết bị định vị xe thích hợp.



Một nhân viên bộ phận kỹ thuật của một công ty xe máy cho biết: việc gắn thiết bị định vị vào xe máy có thể dẫn đến việc tiêu hao bình điện và có thể gây ra sự cố. Trước đây, một số loại thiết bị chống trộm có xuất xứ trôi nổi đã gây ra sự cố và các trạm bảo hành chính hãng thường đề nghị khách hàng tháo thiết bị ra. Đặc biệt, đối với dòng xe tay ga, xe số sử dụng bộ phun xăng điện tử (FI) sẽ cần đến nguồn điện áp ổn định khi khởi động. Việc gắn thêm thiết bị chống trộm sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến độ ổn định của điện áp.

Đối với các thiết bị chống trộm bằng thẻ từ, RFID hoặc IC cảm ứng vẫn tồn tại một số nguy cơ hỏng hóc do ngấm nước khi rửa xe, phá thiết bị chống trộm bằng nam châm, súng điện… Chỉ có các thiết bị chống trộm cao cấp mới được trang bị lớp vỏ chống thấm nước, chống gây nhiễu bằng nam châm.