399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Làm đẹp
  • Những lưu ý khi dùng kem trị nám da

Những lưu ý khi dùng kem trị nám da

Khi bị nám da, bạn phải thật kiên trì vì nám da không dễ loại bỏ. Song song với việc dùng kem trị nám, bạn cũng phải lưu ý những điều sau đây:

Song song với việc dùng kem trị nám, nên cẩn thận trong việc ăn uống bởi vì có những loại thức ăn làm sung huyết trên da, do đó sẽ làm các vết nám trở nên trầm trọng hơn. Cần tránh rượu, bia và các gia vị gây nóng. Ăn nhiều rau quả tươi, uống nhiều nước, ngủ đủ giấc, chơi thể thao đều đặn và tránh nắng.


Đối với nám da do thuốc, mỹ phẩm, nám do nắng lâu ngày thì việc ăn uống không mấy hiệu nghiệm. Nhưng nếu bạn kiên nhẫn phòng chống thì dần dần những vết nám sẽ nhạt dần và biến mất. Tuyệt đối không dùng những loại mỹ phẩm, kem trị nám bán ngoài thị trường mà trên bao bì sản phẩm không ghi thành phần. Nhiều người bị nám vĩnh viễn vì đã dùng qua các kem tri nam chứa adrenocorticiod như topsyn, cortibion, celestoderm, topgen, betamethason, synalar, valison, flucinar... như là mỹ phẩm thoa mặt. Kết quả là da mặt bị teo, dẫn tới rối loạn dinh dưỡng, mất sức đề kháng khiến da bị nám...

Tuyệt đối không tự ý bôi thuốc hoặc mỹ phẩm chữa nám cho dù thuốc hoặc mỹ phẩm đó đã được kiểm nghiệm qua một số người sử dụng mà không bị dị ứng hay bị tác dụng phụ nào.