399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Cười
  • Nhóm V.Music muốn trả nợ ân tình với Sài Gòn

Nhóm V.Music muốn trả nợ ân tình với Sài Gòn

Tuổi còn trẻ nhưng 4 chàng trai thích gắn hình ảnh của họ với những dự án về cộng đồng.

- V.Music cảm nhận những đổi thay gì về mặt tình cảm với thành phố trước và sau khi thực hiện dự án "Sài Gòn trong tôi – TP HCM hôm nay"?

- Ở Sài Gòn cũng rất lâu, cũng thuộc vào dạng rất rành ngõ ngách thành phố, thế nhưng với dự án này chúng tôi mới có cơ hội lang thang khắp nơi và tìm hiểu mảnh đất này nhiều đến thế. Nhóm có hơn 10 ngày rong đuổi chụp ảnh và 7 ngày ghi hình cho dự án này. Thú vị nhất chính là những trải nghiệm thực tế.

Chẳng hạn như để chụp 4 thành viên với 4 địa điểm là biểu trưng của thành phố, chúng tôi phải nghiên cứu và tranh luận khá lâu để lọc ra các điểm mà khi nhìn vào ảnh người xem sẽ nhận ra ngay đây là TP HCM. Trước đây nếu có đi chụp ảnh, chúng tôi chỉ việc vào vị trí và tạo dáng, mọi thứ còn lại đã có êkíp lo. Những gì mình biết về thành phố chỉ là những cái chung chung, hoặc thấy rất nhiều nhưng chỉ là thoáng qua, không đọng lại rõ ràng trong trí nhớ. Còn bây giờ, 4 chúng tôi vẫn đùa với nhau là nhắm mắt cũng ngửi thấy "mùi" Sài Gòn.

V.Music đã và đang gắn với những ca khúc hướng về cộng đồng.

- 4 thành viên trong nhóm có tuổi đời còn khá trẻ. Lý do nào để các anh chọn một dự án quy mô lớn và mang tính xã hội cao?

- Chúng tôi nghĩ là làng trẻ thì càng có nhiều nhiệt huyết và năng lượng, vì vậy đây là thời điểm đẹp hơn bao giờ hết để thực hiện tiếp một dự án tốt đẹp cho cộng đồng. Cách đây 2 năm chúng tôi đã thành công lớn với dự án Việt Nam ngày mới, nên khi bắt tay vào dự án này mọi người tỏ ra rất lạc quan vì Việt Nam mà đã làm được thì chẳng lẽ Sài Gòn lại không thể không vượt qua (cười).

- Ở Sài Gòn nhiều năm, các anh nghĩ gì về mảnh đất này?

- Người ta vẫn thường gọi Sài Gòn là một miền đất hứa. Sẽ rất dễ sống dành cho những ai biết nắm bắt, biết hoà nhập và có tài năng. Không nơi nào là dễ dàng với những ai thụ động và không cầu tiến. Sài Gòn là nơi có nhiều cơ hội cho các lĩnh vực ngành nghề. Đặc biệt là với hoạt động nghệ thuật thì Sài Gòn là mảnh đất tốt nhất cho V.Music hay bất kỳ nghệ sĩ nào muốn thực hiện ước mơ của mình.

Ở nơi này, chúng tôi đã gặp được rất nhiều đàn anh, đàn chị chỉ bảo đàn em bằng cả tấm lòng. Nơi này mang đến cho chúng tôi những người bạn mới, đó là những khán giả trẻ yêu thương mà nhóm xem như những thành viên trong gia đình. Chúng tôi nợ Sài Gòn quá nhiều và dự án này là dịp để tri ân, dù biết không bao giờ là đủ.

- Sống trong sự ồn ào của thành phố nói chung và showbiz nói riêng, đã bao lần các anh cảm thấy mệt mỏi?

- Ai cũng có những lúc cảm thấy mệt mỏi và công việc nào cũng sẽ có lúc làm bạn áp lực. Những lúc đó chúng tôi muốn được đi chơi xa hay trở về quê của mỗi người để cân bằng lại cảm xúc và tâm trạng. Nhưng sau những lúc buồn chán như thế, đi khỏi thành phố chưa được bao lâu thì lòng lại nôn nao nhớ Sài Gòn. Đi xong và trở về lại thấy mình hợp với nơi này và yêu thành phố này nhiều hơn.

Được biết đến qua những ca khúc hát cùng Hồ Ngọc Hà, nhưng hiện tại họ tự hào vì đã tạo dựng con đường đi riêng. Ảnh: Đông Phong.

- Thời buổi kinh tế khó khăn nhiều ca sĩ ngại làm show, thế nhưng V.Music lại làm một dự án có cả liveshow. Các anh đặt kỳ vọng gì cho khi đầu tư lớn như vậy?

- Live concert lần này có thể xem là show lớn nhất và hoành tráng nhất của nhóm từ trước đến nay, nó đánh dấu một chặng đường gần 4 năm hoạt động. Đây là cách chúng tôi khẳng định những ca khúc cộng đồng là con đường thành công của mình.

Đúng là năm nay kinh tế vẫn khó khăn, để làm được dự án cũng như liveshow gần như miễn phí phục vụ cộng đồng không phải là điều dễ dàng. Nhưng như đã nói, tuổi trẻ thì không nên ngại khổ, ngại khó. Ngoài nỗ lực tiết kiệm và để dành chi phí sau những năm ca hát, chúng tôi đã nhận được tấm lòng và sự ủng hộ của rất nhiều người từ tinh thần đến vật chất. Chúng tôi gọi đó là cái tình quý báu của người Sài Gòn khiến chúng ta ấm lòng.

- Thời gian qua, V.Music liên tục tung ra các sản phẩm âm nhạc mới, nhưng những ca khúc gây hiệu ứng mạnh như "Xinh tươi Việt Nam" có vẻ không nhiều nữa. Nhóm nhìn nhận thế nào về tiềm lực của mình trong thời điểm này?

- Đến giờ Xinh tươi Việt Nam vẫn là một trong những ca khúc hit nhất của V.Music, nhưng không phải chỉ có một ca khúc này. Gần đây nhất, từ đầu năm 2013 ca khúc Mặt trời lạnh của nhóm đang cán mốc hơn 4 triệu lượt nghe trong hơn một tháng từ ngày ra mắt. Và với album Tôi yêu thành phố tôi này, nhóm cũng tin chắc sẽ có ít nhất 2-3 ca khúc trở thành những bài hát được phổ biến rộng rãi và nhận được sự yêu thương của mọi người.

- V.Music nghĩ thế nào khi độ "hot" của nhóm đã giảm so với thời được Hồ Ngọc Hà hỗ trợ trực tiếp?

- Đó là một nhận định không đúng. Chị Hà vẫn luôn theo dõi và hỗ trợ chúng tôi như trước, có điều bây giờ chúng tôi đã trưởng thành hơn, chín chắn hơn nên chị ấy để nhóm tự phát huy thế mạnh của mình. Nếu chúng tôi không "sống" được thì sẽ không đầu tư nhiều dự án lớn, nhiều sản phẩm chất lượng. Tiêu chí đánh giá độ "hot" của mỗi người không giống nhau. Với chúng tôi, dù kinh tế năm sau khó khăn hơn năm trước nhưng show diễn nhóm ngày càng nhiều, cát-xê cũng tăng, nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo...

Cả 4 chàng trai đều có điểm chung là tình yêu lớn dành cho Sài Gòn - TP HCM. Ảnh: Đông Phong.

- Thị trường boyband hiện giờ không có nhiều sự cạnh tranh so với lúc trước. Điều đó là một lợi thế nhưng cũng đồng nghĩa với thời “hoàng kim” của các nhóm nhạc Việt đã đi qua. Các anh đối mặt ra sao trước thách thức này?

- Ở Việt Nam không giống như các nước khác, nhóm nhạc ít có đất diễn và cơ hội như các ca sĩ solo, một phần vì nhóm nhạc thường đông người và tốn kém nên mọi người ngại đầu tư, bầu show ngại mời. Bạn tưởng tượng, chỉ riêng phí vé máy bay cho 4 người đi diễn cộng lại đã không phải là một con số nhỏ.

V.Music duy trì hoạt động của nhóm ngày càng tốt hơn và mạnh mẽ hơn chính là sự nỗ lực của từng thành viên và cả êkíp với hàng loạt dự án cũng như các sản phẩm âm nhạc được đầu tư nghiêm túc. Chúng tôi nghĩ rằng thời hoàng kim của các nhóm nhạc có qua rồi hay chưa không quan trọng, cái chính là nỗ lực của chính bản thân mình và được khán giả đón nhận, yêu thương.

- Các thành viên trong nhóm có những kế hoạch gì riêng cho cá nhân mình song song với kế hoạch chung cho nhóm?

- Ngoài công việc chung của nhóm, các thành viên được tạo điều kiện phát huy những thế mạnh cá nhân của mình. Hồ Anh học thêm nhạc cụ và phòng thu để chuẩn bị những dự án sau này, Hồ Đức Lợi đang tiếp tục học thêm diễn xuất. Riêng Trần Ngọc Khanh và Sơn Ngọc Minh trong thời gian qua được đạo diễn Lê Bảo Trung mời vào hai vai chính trong phim điện ảnh Biết chết liền sẽ ra mắt vào tháng 6/2013.

Trong thời gian sắp tới V.Music sẽ chú trọng đẩy mạnh hình ảnh cá nhân nhiều hơn nữa song song với hình ảnh của nhóm như một cách làm mới mình qua những lĩnh vực khác nhau.