399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Nên làm thủ tục thành lập doanh nghiệp TNHH hay không

Nên làm thủ tục thành lập doanh nghiệp TNHH hay không

Công ty TNHH là một loại hình doanh nhiệp được khá nhiều người lựa chọn cho đến nay. Loại hình này có nhiều ưu điểm nhưng nó cũng có không ít nhược điểm để bạn phải cân nhắc. Câu hỏi mà nhiều người thường băn khoăn chính là có nên làm thủ tục thành lập doanh nghiệp TNHH hay không?

Thực tế cho thấy là dù bạn thành lập công ty TNHH hay công ty cổ phần hoặc bất cứ loại hình doanh nghiệp nào khác thì bạn cũng cần phải hoàn thành các hồ sơ, giấy tờ một cách đầy đủ nhất. Vì thế cho nên bạn có thể tìm đến dịch vụ thành lập doanh nghiệp để có được sự hỗ trợ tốt nhất.

Nên làm thủ tục thành lập doanh nghiệp TNHH hay không

Nếu bạn đã chọn làm thủ tục thành lập doanh nghiệp TNHH thì bạn cần biết rằng, công ty TNHH có 2 loại hình là công ty TNHH 1 thành viên và công ty TNHH 2 thành viên trở lên. Ở mội loại hình khác nhau sẽ có các đặc điểm khác nhau giúp bạn có thể cân nhắc một cách chu đáo nhất.

Đặc điểm của công ty TNHH 1 thành viên

- Loại hình này có 1 thành viên duy nhất đứng ra thành lập doanh nghiệp

- Công ty TNHH 1 thành viên sẽ chịu tránh nhiệm hữu hạn về các khoản nợ trong phạm vi số vốn điều lệ của công ty.

- Loại hình doanh nghiệp này không được phép phát hành cổ phần.

- Vốn điều lệ của công ty phải được góp đủ theo cam kết trong thời gian 90 ngày kể từ ngày cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

- Nếu trường hợp chủ sở hữu công ty TNHH 1 thành viện góp vốn điều lệ không đủ, khôn đúng thì sẽ chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình.

Đặc điểm của công ty TNHH 2 thành viên trở lên

- Số lượng thành viên của công ty phải đảm bảo tối thiểu là 2 thành viên và tối đa không quá 50 thành viên.

- Khi thành viên trong công ty muốn chuyển nhượng vốn thì phải thông qua các thành viên trong công ty trước. Nếu trong công ty không có người mua lại thì mới được phép bán cho người ngoài.

- Trước khi quyết định làm thủ tục thành lập doanh nghiệp TNHH 2 thành viên trở lên thì bạn cũng phải biết là loại hình doanh nghiệp này sẽ huy động vốn khó hơn so với các loại hình khác.

- Hơn thế nữa thì thành lập công ty TNHH 2 thành viên trở lên đồng nghĩa với việc công ty sẽ không được quyền phát hành cổ phiếu hay cổ phần ra bên ngoài. Hình thức hoạt động của loại hình doanh nghiệp này thường là tập hợp những người thân trong gia đình hay những người quen biết.

Có thể thất, việc nên hay không nên làm thủ tục thành lập doanh nghiệp TNHH còn tùy vào điều kiện mà bạn đang có phù hợp với các tính chất của từng loại hình doanh nghiệp nói trên hay không. Bạn cần cân nhắc thật kỹ để đảm bảo hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp sau này được tốt nhất.