399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Nên dùng cách nào để diệt chuột?

Nên dùng cách nào để diệt chuột?

Tồn tại hiện nay đang có khá nhiều cách diệt chuột mà mọi người có thể áp dụng, cũng chính điều này làm không ít người cảm thấy bâng khuâng và trăn trở, không biết nên chọn cho mình cách nào để dùng.

Thuốc diệt chuột hiệu quả

Sự có mặt của chuột ngày một nhiều hơn đang là vấn đề của không riêng các gia đình và xã hội hiện nay. Không chỉ cắn phá đồ đạc và thức ăn trong nhà, đã có không ít hàng hóa và hoa màu của doanh nghiệp và người nông dân bị gây hại từ loài vật này, gây ra những tổn thất không phải nhỏ, đã có không ít trường hợp bà con nông dân phải trắng tay vì sự lộng hành của chuột.

Đứng trước nỗi lo về chuột, điều mà mọi người có thể làm ngay lúc này chỉ là tìm cho mình một cách nào đó để có thể tiêu diệt nó triệt để. Cũng với mong muốn như thế này mà các phương pháp diệt chuột được đưa ra nhiều hơn, điều này nhằm giúp mọi người có sự lựa chọn phong phú hơn. Tuy vậy, một vấn đề phát sinh mới là với sự có mặt của nhiều phương pháp như thế, mọi người không biết nên chọn cách nào là hợp lý và tốt nhất.

Thực tế ở thời điểm này thì chỉ có một vài cách diệt chuột phổ biến và được mọi người chọn, đó là dùng thuốc diệt chuột và đặt bẫy nó. Cả hai cách này đều được dùng nhiều, bởi mỗi phương pháp lại có những đặc điểm riêng của nó, phù hợp với từng trường hợp và đối tượng sử dụng, nhất là về vấn đề điều kiện kinh tế và tình trạng chuột như thế nào.

Với phương pháp dùng bẫy để diệt chuột, đặc điểm của nó là ít tốn kém, hiệu quả diệt chuột cũng khá tốt nhưng cần có thời gian mới mang lại kết quả tốt nhất. Còn với cách dùng thuốc thì nhanh hơn nhiều, có điều là hơi tốn kém, nhưng chỉ trong thời gian ngắn có thể diệt hết chuột ở khu vực đó. Thế nên, tùy vào sự suy tính và điều kiện của mọi người mà có sự lựa chọn tốt nhất. Nhưng lời khuyên mà mọi người vẫn thường gửi cho nhau là nên dùng thuốc diệt, bởi nó đảm bảo và tiện lợi hơn rất nhiều.