399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Nên có biện pháp huấn luyện an toàn cho nhân viên giám sát công trình

Nên có biện pháp huấn luyện an toàn cho nhân viên giám sát công trình

Từ một chuyện đã diễn ra thực tế tại khu chung cư mình đang ở, nên mình muốn chia sẽ suy nghĩ của mình về việc an toàn lao động cho các nhận viên giám sát công trình, để có các biện pháp nhằm tránh được tối thiểu những tại nạn đáng tiếc.

Nếu mình nhớ không lầm thì vào mười hai ngày trước, tại khu chung cư mình đang ở đã xải ra một tai nạn đáng tiếc. Đó là một nhân viên giám sát công trình không đội mũ bảo hộ, trong khi đang làm công việc của mình đã bị một thanh sắt rơi trúng vào đầu, làm anh ta bị thương khá nặng và phải đi khâu lại vết thương. Vậy nguyên nhân là tại đâu? Do thanh sắt rơi hay là do anh nhân viên chưa được huấn luyện an toàn khi lao động. Mình nghĩ nếu anh ấy được trang bị đầy đủ các kiến thức về an toàn lao động khi tham gia vào công việc của mình thì ít nhất sẽ không có tai nạn xảy ra, và nếu có đi nữa cũng sẽ hạn chế tối đa mức độ rủi ro cho chính mình.

Sau vụ việc trên mình rất hy vọng các nhà đầu tư, chủ thầu cũng như các nhân viên làm việc trực tiếp các công trình nên được trang bị đầy đủ kiến thực về an toàn lao động, và từ đó nên đưa ra các chương trình giảng dạy nghiệp vụ, các khóa huấn luyện an toàn cho người khi tham gia lao động với công việc của chính mình. Đại đa số các khóa huấn luyện điều nói chung chung về lý thuyết và ít có cơ hội cho học viên đi thực tế, nếu như vậy nhân viên sẽ không có cơ hội tiếp xúc và trải nghiệm thực tế để biết tầm quan trọng cũng như độ nguy hiểm và sự cần thiết cho an toàn khi thực hiện công việc của mình.

Hãy bảo vệ chính mình bằng các kiến thức, kỹ năng được trang bị trước, đừng để những tai nạn đáng tiếc đã xảy ra, mọi người nên có suy nghĩ tích cực hơn về việc huấn luyện an toàn lao động cho công việc của mình, để bảo vệ thật tốt cho chính mình và người bên cạnh.