399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Mua máy tính hàng xách tay hay nhập chính hãng?

Mua máy tính hàng xách tay hay nhập chính hãng?

Đứng trước hai sự lựa chọn là sản phẩm máy tính hàng xách tay và nhập chính hãng, nhiều cá nhân thường suy nghĩ rất nhiều để đưa ra quyết định.

Mua máy tính hàng xách tay hay nhập chính hãng?

Ở thị trường nước ta, máy tính xách tay được bán ra ngoài nguồn hàng mới được nhập khẩu chính ngạch, thì song song với đó vẫn còn loại hàng được xách tay từ nước ngoài về, với giá thành rẻ hơn khá nhiều, bao gồm cả hàng mới lẫn cũ. Trước thực tế này, nhiều người tiêu dùng gặp khó khăn trong việc lựa chọn khi có nhu cầu mua cho mình một chiếc laptop để sử dụng. Đó là lúc nhiều người bắt đầu nhờ tư vấn máy tính xách tay giá rẻ từ cộng đồng người dùng đi trước.

Thế nào là máy tính hàng xách tay và nhập chính hãng?

- Máy tính xách tay: Hàng được xách tay từ nước ngoài về Việt Nam theo hình thức xách tay cá nhân, vì thế không phải chịu thuế nhập khẩu. Uu điểm chính của hàng xách tay đó là giá thành rẻ hơn, nên rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Xét như các sản phẩm công nghệ khác cùng một dòng máy, cùng hãng thì sử dụng hàng xách tay có thể tiết kiệm được một khoảng tiền đáng kể.Ngoài ra việc có nhiều dòng máy chỉ sản xuất là lưu hàng ở nước ngoài không bán ở Việt Nam thì hàng xách tay là một lựa chọn bắt buộc nếu muốn sử hữu nó. Điều quan trọng là chọn đúng chỗ đại lí hoặc địa chỉ hàng công nghệ xách tay uy tín bán đúng nguồn hàng và có kiểm tra chất lượng tốt thì có khả năng mua được laptop xịn giá hời là đương nhiên. Vì vậy đối với nhiều người tiêu dùng nguồn hàng xách tay từ những cá nhân như bạn bè hay người thân nước ngoài mua luôn là ưu tiên hàng đầu.

- Máy tính hàng nhập chính hãng: Việc sử dụng laptop chính hãng chính là luôn an tâm vì sản phẩm ở trong tình trạng mới 100%, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, từ chính nhà máy sản xuất của hãng được đảm bảo về chất lượng. Khi mua hàng chính hãng, người mua sẽ được hưởng dịch vụ hỗ trợ sau khi bán hàng, và có nhiều thiết bị, phụ kiện khuyến mãi. Chất lượng của máy tính trải qua một quy chuẩn nghiêm ngặt kiểm tra trước khi được xuất xưởng qua các đại lý chính thức và đến tay người tiêu dùng, được bảo hành đầy đủ.

Vậy, nên mua máy tính xách tay hay hàng nhập chính hãng?

Nếu bạn cần tư vấn máy tính xách tay giá rẻ, lời khuyên mà chúng tôi muốn chia sẻ, đó là nên chọn nguồn hàng xách tay. Trên thực tế, vì không phải chịu bất kỳ loại thuế nhập khẩu nào từ cơ quan Hải quan, vì vậy các cửa hàng kinh doanh không phải tốn quá nhiều chi phí để đưa các sản phẩm máy tính như thế này về nước, điều đó sẽ ảnh hưởng rất lớn tới giá thành bán ra, rẻ hơn nhiều so với hàng nhập chính sản mới 100%. Tuy nhiên, hàng xách tay chất lượng khó kiếm soát vì phần lớn là hàng đã qua sử dụng, lại không được bảo hành từ hãng.

Với hàng nhập chính hãng, được nhà sản xuất cung cấp trực tiếp cho các đại lý phân phối, là nguồn hàng mới còn nguyên trong hợp và phải chịu thuế, vì vậy giá thành khi về lớn sẽ đắt hơn rất nhiều so với giá gốc sản phẩm. Dù giá cao, nhưng bù lại các sản phẩm thuộc nguồn hàng này đảm bảo hơn về chất lượng, tỉ lệ hư hỏng thấp, đồng thời cũng nhận được chính sách bảo hành từ nhà sản xuất.

Tóm lại: còn tùy vào từng trường hợp cụ thể, nhu cầu thực tế, năng lực tài chính thế nào mà bản thân mỗi người tiêu dùng sẽ quyết định xem mình nên mua máy tính xách tay hay hàng nhập khẩu chính hãng.