399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Sức khỏe
  • Một số ưu điểm của máy gặt đập liên hợp

Một số ưu điểm của máy gặt đập liên hợp

Với nền khoa học - công nghệ ngày càng phát triển, nước ta bắt đầu trở mình từ một nước nông nghiệp với những dụng cụ thô sơ, lạc hậu như: cuốc, bàn cào, liềm, cối giã...

Sang một nền nông nghiệp tiên tiến hơn với sự kết hợp hoàn hảo của các loại máy móc chuyên dụng, nhờ đó mà năng suất sản xuất nông nghiệp ngày càng cao hơn. Và trong đó không thể thiếu sự đóng góp của máy gặt đập liên hợp.

Một số ưu điểm của máy gặt đập liên hợp

Đối với bà con nông dân ngày nay mà nói thì những kiểu canh tác củ như là dùng liềm để gặt lúa; dùng cối để giã lúa là đã quá xưa rồi, mà thay vào đó, chúng ta sử dụng ngày càng nhiều hơn các loại máy móc như là: máy cày, máy gặt lúa... Trong đó phải kể đến máy gặt đập liên hợp, đây là một loại máy chỉ mới được sản xuất gần đây và chỉ có một bộ phận nhỏ bà con biết đến. Tuy nhiên, trong tương lai, với những ưu điểm nổi bậc, dòng máy này sẽ sớm được mọi người biết đến.

Và để bà con mình biết nhiều hơn về dòng máy này, chúng tôi đã tìm hiểu và đúc kêt được một số ưu điểm của dòng máy gặt đập liên hợp này như sau:

Ưu điểm đầu tiên rất đáng chú ý của dòng máy này chính là ít tốn lao động. Cụ thể là với một chiếc máy như thế, chúng ta chỉ cần 2 người là đủ. Một người điều kiển, láy xe, và người còn lại sẽ có nhiệm vụ là đóng bao. Như vậy, nhờ có máy gặt đập liên hợp này mà chúng ta có thể rút ngắn được thời gian thu hoạch vụ mùa.

Ưu điểm thứ hai của loại máy này chính là chúng ta có thể giảm thiểu sự tổn thất hạt xuống mức thấp nhất có thể. Nói một cách dễ hiểu thì là như thế này. sự tổn thất của hạt là do ra rất nhiều nhân tố quyết định, và trong đó phải kể đến phương phương thu hoạch và thời gian thu hoạch. Mà các bạn cũng biêt rồi đấy, đối với lúa, nếu chúng để lâh, chúng sẽ bị khô lại và dễ rớt hạt xuống đất, thêm nữa, việc gặt bằng tay dĩ nhiên không thể nào tránh khỏi tình trạng bỏ xót đúng không nào. Và nếu tính trung bình, việc sử dụng phương pháp gạt tay sẽ tổn thất khoảng 4% hạt, còn nếu gặt theo phương pháp xếp dãy sẽ tổn hao khoảng 2,9% hạt, còn nếu dùng máy gặt đập liên hợp thì chúng ta có thể giảm thiểu tỉ lệ này xuống thấp nhất là 1,9%.