399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Một số điều cần biết về kiểm định cầu trục

Một số điều cần biết về kiểm định cầu trục

Đang có ý định tiến hành kiểm định cần trục cho nơi làm việc của mình, tốt hơn hết bạn nên biết một số điều về công việc này, như vậy sẽ giúp mọi thứ được diển ra một cách tốt nhất mà không có vấn đề gì xảy ra.

Cầu trục phục vụ rất nhiều trong hoạt động bốc xếp, được sử dụng nhiều trong các công xưởng, nhà máy giúp nâng hạ, vận chuyển hàng hóa, là thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về độ an toàn. Xung quanh việc kiểm định cầu trục có một số vấn đề cần quan tâm.

Việc kiểm định cầu trục là yêu cầu được đòi hỏi cao nhằm đảm bảo an toàn khi vận chuyển, đây là thiết bị có đề nghị kiểm định nghiêm ngặt, không những nâng cao hiệu quả vận chuyển, mà bảo đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe và tính mạng con người. Quá trình kiểm định sẽ giúp phát hiện các hư hỏng, trục trặc kĩ thuật, những sự cố không mong muốn để đề ra giải pháp sữa sữa, xử lí và nâng cao nâng suất hoạt động của cần trục.

Trước khi thực hiện quá trình kiểm định cầu trục phải có sự thống nhất giữa chủ sở hữu và đơn vị kiểm định. Chủ chủ hữu phải tuân theo những chỉ dẫn của đơn vị kiểm định trong suốt quá trình nhẳm đảm bảo cho việc kiểm định diễn ra an toàn và tốt nhất. Đơn vị kiểm định phải được đào tạo bản bản, thông thạo kĩ thuật và vận hành, đủ kiến thức, giỏi chuyên môn, khả năng quan sát và phân tích sự cố, đủ năng lực thực hiện quá trình kiểm định hiệu quả.

Nếu chủ sở hữu phát hiện ra những hỏng hóc, hư hại trước khi kiểm định cần trục thì phải sửa chữa, thay thế, nâng cấp và sau đó tiến hành kiểm định cần trục để rà soát, kiểm tra độ tương thích và khả năng vận hành của cần trục. Nếu có bất tai nạn lao động nào liên quan đến cần trục thì cần báo ngay với đơn vị quản lí cần trục để kiểm tra ngay cần trục đó.

Cần trục thường được kiểm tra định kì 3 năm 1 lần, đối với các loại cầu trục có hạn sử dụng từ 12 năm trở lên thì mỗi năm kiểm tra một lần, tuy nhiên với nhà sản xuất có yêu cầu thời gian kiểm định riêng thì nên tuân thủ quy định kiểm tra đó. Các hình thức kiểm tra được áp dụng là kiểm tra lần đầu, kiểm tra định kỳ và kiểm tra đột ngột khi có bất cứ sự cố kĩ thuật nào xảy ra.