399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Một đèn pha led có thể dùng thời hạn bao nhiêu

Một đèn pha led có thể dùng thời hạn bao nhiêu

Tuổi thọ trung bình của đèn pha led tương ứng với thời gian sử dụng của đèn. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường người ta vẫn chưa có một khái niệm hay một con số thống nhất về tuổi thọ này.

Sự bất cập này trước hết bắt nguồn từ chính nhà sản xuất khi chỉ ghi biên độ dao động của đèn pha Led mà không hề lý giải về đèn. Một thực tế nữa đó cũng bắt nguồn từ chính thói quen sử dụng của người dùng. Họ dường như quên đi định chuẩn về tuổi thọ của đèn led.

Nếu như các loại đèn truyền thống có tuổi thọ trung bình dao động từ 1000-2000 giờ, thì dòng sản phẩm đèn pha sử dụng nguồn sáng led có tuổi thọ trung bình dao động từ 25000-50000 giờ. Sự chênh lệch này so ra là một sự chênh lệch về tuổi thọ vô cùng lớn.

Chính điều này cũng mang lại nhiều ưu điểm khác của đèn như khả năng tiêu hao điện năng thấp, tiết kiệm được đến 90% so với khi dùng các loại đèn chiếu sáng truyền thống.

Tuổi thọ trung bình của đèn quyết định đến việc đầu tư cũng như lắp đặt đèn. Với những dòng sản phẩm có tuổi thọ trung bình kéo dài như đèn pha lé chính là một yếu tó giúp giảm chi phí trong đầu tư lắp đặt, và hạn chế được thời gian đầu tư lắp đặt sản phẩm.

Có thể nói mức đầu tư ban đầu của dòng đèn pha sử dụng nguồn sáng led cao hơn bình thường. Tuy nhiên, đây là một thực tế mà nhiều người phải công nhận đó chính là khả năng hoàn vốn của dòng sản phẩm nàu vô cùng nhanh. Việc bỏ một số vốn lớn để đầu tư ban đầu sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được các chi phí đầu tư khác.

Dựa vào đó, để đèn hoạt động đúng với tuổi thọ tối đa của mình là 50000 giờ thì trong quá trình sử dụng, người dùng nên cẩn thận và thường xuyên kiểm tra độ hoạt động của đèn.