399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Mẹ & Bé
  • Lựa chọn xe tập đi như thế nào cho an toàn?

Lựa chọn xe tập đi như thế nào cho an toàn?

Trong những giai đoạn đầu đời của trẻ thì việc tập đi là cột móc quan trọng nhất giúp trẻ có thể tiếp xúc với những thứ của môi trường xung quanh mình. Vì vậy để hỗ trợ con có thể đi một cách tốt nhất thì mẹ nên lựa chọn xe tập đi như thế nào.

Mặc dù xe đẩy tập đi không phải là một thành phần bắc buộc như các sản phẩm cá nhân khác tuy nhiên để có thể hỗ trợ con yêu phát triển một cách tốt nhất các mẹ cũng thường sử dụng xe tập đi cho trẻ, với thiết kế xe tập đi có thể giúp trẻ ngày càng cứng cáp hơn trong việc di chuyển.Vì vậy ngoài việc được tư vấn khi mua hàng tại các shop mẹ và bé ra thì các mẹ khi mua cũng nên lựa chọn xe tập đi như thế nào cho an toàn.

Khi lựa chọn xe tập đi nên lựa chọn những khung xe được thiết kế chắc chắn, được làm từ những loại vật liệu tốt nhất, thời gian sử dụng lâu dài, có khả năng giữ thăng bằng tốt. Đệm lót phải là đệm phải êm ái, khô thoáng, sử dụng vải không gây trầy xước, không khô cứng, thiết kế dễ dàng tháo ra để giặt giũ.

Bánh xe là bộ phận quan trọng để hỗ trợ bé tập đi cho nên khi lựa chọn các mẹ cũng nên lựa chọn những bánh xe không được di chuyển quá nhanh khiến bé không thích nghi kịp, nhưng cũng không được quá chậm khiến xe khó di chuyển. Bánh xe an toàn là bánh xe phải được đệm bằng cao su để giảm ma sát khi di chuyển xe.

Khi lựa chọn, hãy chọn những chiếc xe có thể điều chỉnh được độ cao thấp sao cho phù hợp với từng giai đoạn của trẻ. Xe không nên quá cao hoặc cũng không nên quá thấp so với chiều cao của bé, điều đó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình bé tập đi. Xe tập đi nên có trọng lượng vừa phải để vừa sức bé, và đề phòng trường hợp bé ngã, xe không làm bé bị thương, mọi góc cạnh trên xe phải tuyệt đối an toàn vì làn da bé rất mỏng manh, góc cạnh có thể gây trầy xước cơ thể của bé.