399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Lỗi thường gặp trên xe SYM Attila

Lỗi thường gặp trên xe SYM Attila

Xe SYM Attila bị giật khi tăng ga, bộ sạc điện nhanh hỏng, tốn nhiên liệu là những bệnh hay xảy ra trên dòng xe scooter của Đài Loan.

Giống các mẫu xe tay ga khác, Attila của SYM cũng thường gặp lỗi trên hệ thống côn. Nhưng lỗi đặc trưng của Attila là khi vận hành ở tốc độ chậm thường có hiện tượng xe bị giật giật, đầu xe rung.

Attila-Loi-1.jpg

SYM Attila.

Theo các kỹ sư của Thành Gia Motor, lỗi này chủ yếu do chuông côn. Khi xe vận hành ở tốc độ 20 đến 30 km/h, guốc côn khi tiếp xúc với chuông côn bị trượt gây hiện tượng rung và giật. Lỗi có thể khắc phục nếu bằng thay guốc côn và chuông côn của xe Honda Spacy.

Ngoài ra, xe SYM Attila sau một thời gian sử dụng, khoảng từ 7.000 đến 11.000 km, bộ sạc điện thường hay bị hỏng, nếu không thay thế sẽ dẫn đến hỏng ắc quy, đặc biệt là những dòng Attila mới.

Khác với dòng xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử FI, xe Attila sử dụng bộ chế hóa khí cơ thường tốn xăng hơn. Do garanty hoạt động không ổn định, nếu chỉnh garanty bình thường thì xe hay bị chết máy, nên thường phải chỉnh liên tục do chỉ ổn định được một thời gian.

Ngoài ra, do thói quen sử dụng, đặc biệt là của chị em phụ nữ, khi chờ đèn đỏ hoặc tắc đường thường vừa kéo ga vừa phanh dẫn đến cháy guốc côn và chuông côn khiến xe giật, không bốc và tốn xăng.