399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Làm sao để hạn chế đươc rủi ro trong thành lập doanh nghiệp?

Làm sao để hạn chế đươc rủi ro trong thành lập doanh nghiệp?

Hạn chế được rủi ro trong thành lập doanh nghiệp là vấn đề mà nhiều doanh nghiệp quan tâm. Nhất là trong giai đoạn mới hình thành, khả năng thích ứng với các tác động chưa cao.

Giai đoạn đầu của quá trình thành lập doanh nghiệp, các doanh nghiệp hầu như chưa dư liệu trước được những cách ứng phó đối với khó khăn xảy ra. Chính điều này rất dễ dẫn đến những rủi ro cho doanh nghiệp cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến những thua lỗ của doanh nghiệp.

Việc một doanh nghiệp mới hình thành chưa có nhiều khả năng để chống chịu giống như việc một em bé mới sinh ra vậy. Các em khi mới sinh, sức đề kháng còn yếu nếu bố mẹ, bậc sinh thành không quan tâm, chăm sóc kĩ lưỡng thì các em có thể rất dễ bị nhiễm các bệnh từ bên ngoài.

Doanh nghiệp cũng vậy, để có thể hạn chế tốt được những rủi ro, tạo được “đề kháng” tốt cho doanh nghiệp thì đòi hỏi rất lớn đó chính là ở đội ngũ lãnh đạo và những người liên quan. Cần có chính sách quan tâm cũng như sự quản lý chặt chẽ, sát sao tình hình hoạt động của doanh nghiệp. Có như thế doanh nghiệp mới có thể “trưởng thành” và “lớn lên” như nuôi một em bé từ khi mới lọt lòng.

Đồng thời với đó, chính là môi trường làm việc tại doanh nghiệp cần có sinh khí. Điều đó đòi hỏi rất lớn ở đội ngũ lao động. Tùy theo từng mục đích và nhu cầu công việc khác nhau mà chúng ta có thể đưa ra những quyết định khác nhau trong việc tuyển dụng nhân viên.

Nhưng cho dù yêu cầu như thế nào đi chăng nữa, nhiệm vụ cốt yếu là tuyển được nhân viên phù hợp với công việc, đảm bảo được tiến độ công việc. Góp phần tạo được hình hài mới cho doanh nghiệp.

Nhu vậy, để khắc phục được rủi ro trong thành lập doanh nghiệp, các doanh nghiệp cần phát huy tổng thể tổng lực của doanh nghiệp mình đồng thời giám sát được hoạt động của từng bộ phận, từng phòng ban.