399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Kiểm định nồi hơi để bắt kịp xu hướng thời đại

Kiểm định nồi hơi để bắt kịp xu hướng thời đại

Xã hội tiến bộ thì sự an toàn lao động càng được chú ý tới nhiều hơn. Chỉ bằng việc kiểm định nồi hơi thôi cũng đã cho thấy một xu hướng mới của thời đại, là cách làm mà nhiều người lựa chọn để giảm thiểu các vụ tai nạn trong lao động có liên quan tới thiết bị này.

Nồi hơi hay còn gọi là lò hơi nó nằm trong phạm vi quy định chặt chẽ của pháp luật về vấn đề kiểm định kỹ thuật an toàn đến toàn bộ các thiết bị có cùng danh mục này. Tuy nhiên, vấn đề kiểm định nồi hơi còn gặp rất nhiều bất cập nhất là do ý thức chấp hành còn chưa đồng bộ, chưa tự giác.

Để khám phá kiểm định nồi hơi như thế nào? Chúng ta cùng xem kiểm định kỹ thuật an toàn lao động hay còn gọi là kiểm định có nghĩa là công tác gì? Nó là hoạt động nhằm đánh giá cũng như xác nhận mọi thiết bị, máy móc, đồ dùng, ... Nằm trong mục quy định của pháp luật theo đúng một quy trình kiểm định. Vậy thì kiểm định lò hơi là công việc cũng tương tự như vậy nhưng nó mang đặc thù về một phạm trù riêng biệt.

Khi bạn áp dụng theo quy định thông tư số 32/2011/TT – BLĐTBXH ra ngày 14/11/2011 có hướng dẫn cụ thể về thực hiện kiểm định kỹ thuật an toàn lao động về các loại máy mọc, thiết bị và vật tư kèm theo những yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động. Thì ắc hẳn bạn cũng hiểu được rằng việc chấp hành luật pháp về kiểm định nồi hơi không chỉ là bắt buộc mà còn thể hiện bạn là một người văn minh sống có những chuẩn mực quy tắc trong một khuôn phạm nhất định. Thực tế, điều đó hoàn toàn không chỉ làm theo quy tắc mà nó ảnh hưởng và có tác động trực tiếp đến công tác sử dụng nồi hơi hiện tại của bạn đó.

Dù mỗi đối tượng kiểm định có những đặc điểm và quy định riêng nhưng tựu chung lại nó có chung một mục đích duy nhất là hướng đến người lao động. Hướng đến sự bền lâu của sản phẩm khi luôn chủ động được tình trạng của sản phẩm luôn luôn bảo dưỡng nó đúng thời điểm vừa giảm thiểu chi phí vừa hạn chế những hậu quả nghiêm trọng xảy ra. Vậy còn chờ gì mà không dành điều đó ngay cho nồi hơi của mình qua công tác kiểm định nồi hơi ngay hôm nay.