399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Kiểm định định kì máy móc để đảm bảo an toàn

Kiểm định định kì máy móc để đảm bảo an toàn

Không chỉ kiểm định trước khi đưa vào sử dụng, mà việc kiểm định định kỳ cũng hết sức quan trọng đối với bất cứ loại máy móc thiết bị nào để đảm bảo an toàn cho người lao động trong công tác của họ.

Trong quá trình hoạt động chúng ta luôn cho rằng không cần thường xuyên kiểm tra. Vì khi đã đưa vào sử dụng thì không cần phải kiểm tra nó nữa. Trước và sau khi đã thiết kế thì đã đưa vào sử dụng thì đã được kiểm định. Cho nên mọi sẽ chủ quan qua bỏ và như vậy đôi khi những sự cố đáng tiếc sẽ xảy ra.

Thế nên khi đã đưa vào hoạt động thì thời gian để tiến hành kiểm định an toàn thì sẽ không mất nhiều thời gian lắm. Nhưng chúng lại mang hiệu quả cao và mọi cũng an tâm khi sử dụng. Cụ thể như trong tình huống bạn đi vào trong thang máy thì khi ở trong ấy chúng ta sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào quá trình vận động của thang máy.

Nếu như điều không may xảy ra thì chúng ta sẽ hoàn toàn bất lực. Đành phải cam chịu ở trong ấy và đợi người đến cứu. Nhưng đôi khi không có người trực thì những hậu quả đáng tiết sẽ xảy ra. Cho nên khi bước vào thang máy dù công việc sẽ nhanh hơn nhưng đôi khi trong lòng chúng ta sẽ có chút gì đó lo sợ.

Nhưng do công việc và sức khỏe không cho phép nên đành phải chấp nhận liều. Như đứa cháu mình vậy hôm ấy cũng như bao ngày. Học về và nó gửi xe và đi thang máy lên trên nhà. Nhưng không may hôm ấy thang máy gặp sự cố và đứng yên tại lầu 5. Nó nhanh chóng gọi điện cho nhà đến giúp. Thế rồi cả nhà đi nhanh lại phòng trực thì mọi người đi ăn trưa ở gần đó. Nên cả nhà báo cho bảo vệ tìm và mở bằng cách cại chúng ra.

Cho nên đã nhanh chóng cứu bé trong tư thế cạn kiệt và thiếu oxy. Cả gia đình đưa bé vào bệnh viện để kiểm tra. Và sau ần đó đến giờ bé không dám đi thang máy nữa. Và do nhà là trung cư vậy tại sao lại có sự cố như vậy. Nên nhà đã yêu cầu chủ đầu tư giải thích và họ khẳng định rằng là do sơ xuất bên công ty. Do tháng rồi họ quên kiểm tra định kì để khẳng định an toàn và họ cho rằng sẽ khắc phục và không để sự cố như vậy xảy ra nữa.