399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Kiểm định an toàn lao động trước khi đi vào sản xuất

Kiểm định an toàn lao động trước khi đi vào sản xuất

Lĩnh vực sản xuất công nghiệp ở nước ta những năm nay đang phát triển khá mạnh, điều này càng đòi hỏi các doanh nghiệp cần tiến hành kiểm định an toàn nhiều hơn nữa, xem đây là công việc cần phải được ưu tiên thực hiện.

Trước khi đi vào sản xuất một thứ gì đó, phải trai qua nhiều công tác làm việc khác nhau, trong đó việc kiểm định an toàn lao động khá quan trọng, góp phần giúp công ty đạt hiệu quả tốt trong sản xuất.

Kiểm định là gì? Công việc kiểm định là công việc kiểm tra một quá trình hoạt động nào đó, rồi đi đến đánh giá và đưa ra những nhận xét về hoạt động đó có được hay không, chưa được thực hiện vì nguyên nhân gì, hay thực hiện được rồi vì đã đạt đủ những yêu cầu nào. Công tác kiểm định là một công việc vô cùng cấp thiết trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, mọi lĩnh vực ngành nghề trên lãnh thổ Việt Nam.

Nếu một công ty sản xuất bánh kẹo mà không thực hiện việc kiểm định chất lượng, vậy thì sẽ tung ra thị trường những sản phẩm kém chất lượng. Cơ quan điều tra sẽ vào cuộc và phạt nặng doanh nghiệp đó, ảnh hưởng đến nền kinh tế doanh nghiệp đó rất nhiều, và tốn chi phí cho việc khắc phục lại sự, lấy lại danh tiếng của công ty mình.

Nhà nước hiện nay đang khuyến khích các doanh nghiệp nên đầu tư làm việc với các công ty kiểm định để nâng cao chất lượng an toàn lao động, vệ sinh lao động cho cả người làm nhẫn cả doanh nghiệp. Một hoạt động sản xuất có được thực hiện tốt hay không đều phụ thuộc khá nhiều vào chính những nhân công mà họ thuê. Nhưng nếu những người được thuê không có kiến thức an toàn lao động thì sẽ liên tục mắc phải lỗi trong hoạt động sản xuất.

Đặt biệt, nếu không có những kiến thức an toàn, họ sẽ dễ mắc phải những tai nạn lao động tại chính cơ sở làm việc, gây thương tích cho bản thân và nhiều người xung quanh. Ngoài ra tốn khá nhiều chi phí trong việc chữa trị tai nận đã xảy ra. Vấn đề vệ sinh lao động cũng là một vấn đề cấp bách, nếu những chỗ làm người lao động vệ sinh kém chất lượng, môi trường làm việc không đạt đúng tiêu chuẩn mà nhà nước yêu cầu, thì sẽ sinh ra một số mầm bệnh trong người những công nhân. Thời gian sau này, sẽ không thể đi làm được, ảnh hưởng rất nhiều đến sự hoạt động phát triển của doanh nghiệp.