399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Khay đựng dụng cụ - Bỏ trận lớn

Khay đựng dụng cụ - Bỏ trận lớn

Mặc dù chiếm ưu thế trên thị trường nội, nhưng các nhà sản xuất khay đựng dụng cụ trong nước chỉ mới phát triển được những sản phẩm bình thường mà không có chiến lược quảng bá chuyên sâu cho từng dòng sản phẩm. Đặc biệt, các DN cũng không có ý định phát triển dòng sản phẩm cao cấp để cạnh tranh với hàng ngoại.

Khay đựng dụng cụ Lock&Lock là một ví dụ điển hình. Mục tiêu ban đầu của Lock&Lock khi đầu tư sả xuất tại VN là nhằm xuất khẩu sang các thị trường khác. Nhưng khi nhận ra sức tiêu thụ ở VN khá cao, nên công ty này đã đầu tư cả nhà máy lẫn hệ thống phân phối tại VN.

Đến nay, Lock&Lock đã có 3 nhà máy sản xuất tại VN là nhà máy sản xuất sản phẩm khay đựng dụng cụ tại khu công nghiệp Nhơn Trạch 5, tỉnh Đồng Nai; nhà máy sản xuất sản phẩm thủy tinh và nhà máy sản xuất sản phẩm nồi, chảo tại khu công nghiệp Mỹ Xuân A2, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Theo nhận định của giới chuyên môn, các tập đoàn sản xuất khay đựng dụng cụ nước ngoài lựa chọn VN và xem đây là thị trường tiềm năng với các sản phẩm cao cấp, có rất nhiều dư địa để khai thác. Đón đầu cơ hội này, DN cần mạnh dạn có những cải tiến mới, đầu tư mạnh vào hoạt động nghiên cứu thị trường, nâng cấp máy móc thiết bị, tăng cường quảng bá và phân phối sản phẩm.