399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Làm đẹp
  • Kem trị mụn tự chế, có nên sử dụng không?

Kem trị mụn tự chế, có nên sử dụng không?

Bạn KT (Thanh Hoá) gửi câu hỏi đến chúng tôi với thắc mắc: Em nghe nói kem trị mụn tự chế gồm vitamin B1, B2, E, Trangala, Bicozyme, Aspirin pH8, kem sâm... Sau đó, trộn đều bôi lên mặt có thể trị trứng cá và làm trắng da. Xin cho biết bôi lâu loại hỗn hợp này có ảnh hưởng đến da mặt không?

Loại kem trị mụn tự chế trên bao gồm có vitamin B1, B2, Trangala, Bicozyme, vitamin E, Aspirin pH8, kem sâm, là một trong những loại kem trị mụn tự chế pha trộn nhiều loại thuốc Tây để trị mụn, làm trắng da đã được cảnh giác ở các chuyện mục sức khoẻ và làm đẹp. Trong hỗn hợp mà em hỏi có Trangala, tức kem bôi ngoài da có chứa dexamethason, là thuốc loại corticoid không bao giờ được dùng để trị mụn hoặc làm trắng da. Nếu bôi lâu ngày các loại kem trị mụn tự chế như trên sẽ rất có hại cho da mặt.



Trong các loại kem tri mun thường gồm kem (thật ra đó là dược phẩm) có chứa corticoid cho tác dụng tức thời mà nhiều người rất thích: làm trắng, mịn, da láng hơn do corticoid chống viêm; Nhưng dùng lâu dài sẽ bị mụn đỏ, mụn li ti, teo da, rạn da, tăng tiết bã nhờn, giãn mạch máu, làm hư hết da mặt. Vì vậy, tuyệt đối không nên dùng những loại kem trị mụn tự chế như vậy.