399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Hướng dẫn bảo quản và vệ sinh gấu bông đẹp đúng cách

Hướng dẫn bảo quản và vệ sinh gấu bông đẹp đúng cách

Gấu bông hay các sản phẩm nhồi bông luôn là món quà tinh thần gần gũi đối với chúng ta hằng ngày. Chắc chắn, ai cũng sở hữu ít nhất 1 chú gấu bông trong nhà. Tuy nhiên, để chú gấu bông có thể bền và đẹp được lâu, chúng ta phải biết cách bảo quản, vệ sinh đúng cách.

Phần lớn, các bạn sẽ mang chú gấu bông của mình ra tiệm giặt ủi và bỏ ra một khoản tiền không hề nhỏ, nhiều lần như vậy bạn cũng mất một khoản chi phí tốn kém đúng không nào?

Sau đây, chúng mình sẽ hướng dẫn cho các bạn một số bí quyết bảo quản, vệ sinh gấu bông tại nhà mà không tốn tiền và không mất nhiều công sức, thời gian nhé.

Đối với gấu bông, thú bông cỡ 15cm - 35cm:

Cách tốt nhất là bạn nhét chú gấu bông vào vỏ gối ôm hoặc túi giặt, sau đó buộc thật chặt rồi bỏ vào máy giặt, bạn lưu ý, nên chọn chế độ giặt như với quần áo bình thường. Nên dùng nước giặt thay cho bột giặt thường hoặc bạn cũng có thể sử dụng các loại xà phòng giặt chuyên dụng để giữ cho thú nhồi bông được bền và mềm hơn.

Bước cuối cùng, bạn nên sử dụng nước xả vải để chú gấu bông trở nên mềm mại và thơm mát.

Sau khi giặt xong thì lấy ra sấy khô hoặc phơi nắng thật to bạn nhé!

Đối với gấu bông, thú bông cỡ 60cm - 1m:

Với kích thước cồng kềnh thế này, bạn không thể nhét chúng vào máy giặt được. Một cách thật đơn giản đó là bạn hãy rạch một đường chỉ nhỏ trên gấu rồi moi hết ruột - phần bông ở phía trong ra ngoài.

Bạn mang phần vỏ gấu giặt sạch bình thường, còn ruột gấu bạn chỉ cần mang ra ngoài nắng phơi thật khô, không cần thiết để giặt. Mục đích để tiêu diệt sạch vi khuẩn và những ký sinh trùng ẩn nấp bên trong.

Sau khi đã giặt sạch cả phần ruột và vỏ, bạn hãy khéo léo nhồi lại phần ruột vào vỏ gấu và khâu lại phần chỉ đã rạch. Như vậy, bạn đã có một chú gấu bông sạch, mới tinh và thơm tho rồi đấy.

So với việc giặt tay, hoặc mang đi tiệm giặt chú gấu bông to cồng kềnh này, thì việc bạn tách phần vỏ và ruột để giặt sạch thật là nhanh chóng và tiện ích đúng không nào?

Tuy nhiên, cách này đòi hỏi bạn cần khéo tay một chút nhé!

Một số lưu ý quan trọng:

Những chú gấu bông đẹp, chất lượng sẽ có bộ lông rất tốt và dày, vì thế khi giặt gấu bông tại nhà, bạn nên chọn những ngày có nắng (tốt nhất là ngày nắng to) để giặt.

Với độ nắng thích hợp, gấu bông sẽ nhanh khô hơn, đặc biệt sẽ không để lại mùi hôi khó chịu. Nó dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi, phát triển gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bạn nhớ nhé, không nên để gấu bông quá lâu mà không giặt vì nó sẽ tích tụ nhiều vi khuẩn rất có hại cho sức khỏe. Cách 2-3 tháng nên giặt 1 gấu bông đẹp 1 lần. Đối với gấu bông cỡ lớn, một năm nên giặt gấu bông ít nhất là 2 lần. Với gấu bông cỡ nhỏ nên giặt ít nhất là 4 lần.

Hy vọng những chia sẻ hữu ích trên sẽ giúp ích bạn có thể bảo quản và vệ sinh cho gấu bông xinh đẹp của mình đúng cách.