399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Hoạt động kiểm định an toàn cầu trục cực kì quan trọng

Hoạt động kiểm định an toàn cầu trục cực kì quan trọng

Chúng ta biết rằng cầu trục là một trong những thiết bị công nghiệp lớn, và nó cần được kiểm tra chất lượng thường xuyên để tránh những hư hỏng, xuống cấp có thể xảy ra và dẫn đến tai nạn lao động.

Cầu trục, một công cụ lao động dường như không thể thiếu ở các công trình xây dựng lớn, đặc biệt là các tòa nhà cao tầng. Tuy nhiên, thời gian vừa qua đã xảy ra nhiều tai nạn đáng tiếc liên quan đến cầu trục khiến dư luận hoang mang.

Trong nhiều lý do xảy ra tai nạn thì có thể một trong đó là khâu kiểm định an toàn chưa được chú trọng. Cầu trục là một thanh sắt dài được bắt ngang trên một trục sắt đứng, chức năng của nó là nâng đỡ các vật nặng lên các công trình cao tầng. Thường thì cần trục được đặt ở ngoài trời và không có bất cứ gì che đậy, chính vì vậy việc hao mòn theo thời tiết là điều không thể tránh khỏi. Đặc biệt là các công trình kéo dài lên đến vài năm thì việc hao mòn là điều đương nhiên.

Thường thì cần trục được gắn ở công trình nhưng phạm vi của nó lại rộng hơn công trình và có thể treo lơ lửng trên đầu của khu dân cư, đường xá hoặc các điểm tập trung đông người. Chính vì vậy cần trục phải được kiểm định an toàn thường xuyên nhằm đảm bảo hông xảy ra tai nạn.

Đặc biệt, vào mùa mưa bão hoặc ở các vùng có thời tiết khí hậu ẩm thì việc kiểm định an toàn của cần trục có tầng suất dày hơn nhằm đảm bảo tốt nhất cho công trình cũng như tính mạng của người gần khu vực có đặt cần trục.

Nhưng năm trở lại đây, việc thường xuyên xảy ra các vị tai nạn lao động liên quan đến cần trục đã khiến cho dư luận qua tâm, điều này cũng nhắc nhở các đơn vị xây dựng nên nhìn nhận lại các vấn đề về kiểm định an toàn để xảy ra trường hợp đáng tiếc trên. Việc tiến hành kiểm định không khó và mất nhiều chi phí nhưng nếu ta sơ xuất thì hậu quả về kinh tế là vô cùng to lớn.

Với một đất nước đang trên đà phát triển của Việt Nam thì những công trình cao tầng và những cần trục treo lơ lững trên đầu là không hiếm gặp. Tuy nhiên hãy để những cần trục này thật an toàn cho người dân.