399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Hoàng tử William lần đầu phong tước hiệp sĩ

Hoàng tử William lần đầu phong tước hiệp sĩ

Hoàng tử William, Công tước Cambridge, lần đầu chủ trì một lễ phong tước hiệp sĩ hôm 17-10, theo yêu cầu của Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

Vị hoàng tử 31 tuổi mới lên chức cha đã trao tước vị cho gần 90 người đến từ khắp mọi miền nước Anh để ghi nhận những đóng góp của họ trong nhiều lĩnh vực, trong đó có các hoạt động từ thiện.

Đặc biệt hoàng tử tận tay trao tước OBE (Sĩ quan đế chế Anh) cho tay vợt Andy Murray, người vừa xuất sắc giành ngôi quán quân giải quần vợt Mỹ mở rộng 2012. Đây cũng là tay vợt mà cả hoàng tử và Công nương Kate Middleton rất yêu thích và nhiều lần cùng tới sân cổ vũ.



Lễ phong tước có một nghi lễ khá thú vị tại phòng khiêu vũ trong Điện Buckingham: Hoàng tử William trao huy chương cho những người nằm trong danh sách và 2 người vinh dự nhận tước hiệp sĩ sẽ được hoàng tử đặt kiếm lên vai!

Mỗi năm Hoàng gia Anh đều tiến hành khoảng 25 lễ phong tước tương tự song các sự kiện trước đó đều do Thái tử Charles hoặc Công nương Anne đảm nhiệm. Bởi vậy, báo chí Anh gọi lễ phong tước lần này là một sự kiện lớn đối với Hoàng tử William.

ABC News dẫn lời phóng viên Hoàng gia Victoria Murphy cho biết: “Đây là sự kiện cực kỳ quan trọng vì nó phản ánh thực tế là hoàng tử đã xuất ngũ và giờ đây anh đang tập trung vào các nhiệm vụ hoàng gia. Hoàng tử đang học hỏi về mọi công việc phải làm khi trở thành vua của nước Anh”.