399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Hậu quả khi kiểm định cần trục chưa tốt

Hậu quả khi kiểm định cần trục chưa tốt

Một thực tế không thể thừa nhận là hiện nay, việc kiểm định cần trục ở nhiều đơn vị chưa được chú trọng và đạt kết quả tốt nhất. Chính vì điều đó đã gây ra nhiều hậu quả mà chúng ta không thể lường trước được.

Cần trục được sử dụng nhiều nhưng cùng với đó là tính mạng con người cũng đang được đe dọa ngày một nhiều do sự cố cần trục gây nên, làm tổn hại đến con người, đó cũng là lời cảnh báo cho nhà nước về vấn đề kiểm định cần trục. Cùng điểm qua một số vụ việc xảy ra gần đây do cần trục gây nên nhé.

Có nhiều vụ việc xảy ra nhưng chúng tôi xin điểm qua một số vụ việc được báo trí đưa nhiều và cần sự can thiệp của nhà nước. Ví dụ như trong lúc hoạt động cho công việc thì chiếc cần trục bỗng nhiên gặp sự cố bất ngờ khiến mái nhà trường học bị sập nhưng rất may là không có em bé nào trong lớp học nê không ảnh hưởng đến các em xảy ra tại tp HCM nhưng đã làm ảnh hưởng đến tinh thần của những người cha, người mẹ của các em trong việc cho các em đến trường vì sợ tình trạng đó sẽ xảy ra một lần nữa.

Không riêng gì tp HCM, Hà Nội cũng là thủ đô của Việt Nam, một trong những thành phố lớn của đát nước và có số lượng người dân tập chung rất lớn đổ về thủ đô để sinh sống để có một cuỗ sống hiện đại, cao cấp, tiên tiến hơn. Nhưng cũng với một cuỗ sống tốt đẹp như vậy thì tính mạng của họ cũng đang được đe dạo bởi những sự hiện đại, tiên tiến đó. Có nhiều tuyến dường được mở ra như ở quận Thanh Xuân thì có rất nhiều công trình đang được thực hiện mà lượng phượng tiện và người tham gia giao thông di chuyển qua lại cũng rất nhiều. Có nhiều vụ việc rơi cần trục xảy ra hay những chiếc cần trục khi được đưa lên cao thì được đưa đi đưa lại nagy trên dầu của người di chuyển trên đường.

Nguyên nhân là do đâu. Nguyên nhân chủ yếu là do khâu kiểm định cần trục không được kiểm định một cách đúng tiêu chuẩn của nhà nước. Một phần là do các chủ đầu tư chỉ muốn nhanh chóng xong công trình, không đốc thúc người thực hiện công việc phải cẩn thận, cũng là do nhân viên không được huấn luyện an toàn chính vì vậy mà họ không biết về những quy định về an toàn lao động.