399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Làm đẹp
  • Hành trình quạ hóa công của nàng diễn viên múa

Hành trình quạ hóa công của nàng diễn viên múa

Nguyễn Thị Lan từng suýt phải từ bỏ giấc mơ trở thành chú chim công làng múa vì bất lợi về ngoại hình.

Lan chia sẻ, ngay từ thuở nhỏ, cô đã mơ ước được trở thành diễn viên múa. Lan theo học bài bản và miệt mài khổ luyện nhiều năm nhưng vẫn chưa gặt hái được thành công vì không có lợi thế ngoại hình. Lan có sống mũi cao, mắt hai mí to tròn, khuôn mặt thanh tú song nhược điểm lớn nhất chính là hàm răng chưa được đẹp mắt.

Lan từng đi thăm khám tại nhiều bệnh viện với hy vọng có thể điều chỉnh hàm răng nhưng liên tục nhận được những cái lắc đầu của bác sĩ. Lan được chuẩn đoán hô hàm trên và hàm dưới do xương , nếu chỉ niềng răng thì cũng không cải thiện được nhiều. Những trường hợp như Lan cần phải phẫu thuật chỉnh hàm mới có thể xử lý tận gốc vấn đề. Dù vậy, Lan vẫn cố chấp đeo niềng răng trong suốt 2 năm trời với hy vọng có thể giúp khuôn mặt trông cân đối hơn.



Khuôn mặt của Lan trước và sau khi phẫu thuật hàm hô
tại Thẩm mỹ viện Hàn Quốc JW.

Vì khuôn mặt mất cân đối, không gây được thiện cảm với công chúng, khiến Lan nhiều lần có ý định bỏ nghề. "Khi ấy em cố chấp lắm, mất hết gần 2 năm trời nhưng chẳng thay đổi gì cả. Em cũng từng có suy nghĩ bỏ cuộc vì nghề múa không chỉ đòi hỏi hình thể mà khuôn mặt cũng cần phải nổi bật nữa", Lan chia sẻ.

Trong quá trình tìm hiểu về cách xử lý tình trạng hàm hô, Lan biết đến phương pháp thẩm mỹ hô móm tại Thẩm mỹ viện Hàn Quốc JW. "Bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung nói, trường hợp của em được xếp vào loại nặng nhất và nguyên nhân là do xương hàm trên và xương hàm dưới phát triển quá mức. Lúc đó em cũng lo lắng lắm, sợ không chữa được. May là sau khi kiểm tra, chụp phim, bác sĩ cũng đưa ra được chỉ định phù hợp cho em".

Lan chia sẻ, khoảnh khắc xúc động nhất là lúc tỉnh dậy sau khi phẫu thuật. Cô hầu như không thể tin được sự thay đổi ngoạn mục của chính bản thân mình. Phần hàm đã hoàn toàn hết hô, khuôn mặt trở nên cân đối, hài hòa hơn hẳn.

Sau 6 tuần hồi phục, Lan đã quay trở lại với công việc của mình. Tất cả đồng nghiệp và bạn bè đều ngỡ ngàng trước sự '"lột xác" của cô. Lan chia sẻ, "Nhiều người biết em đi phẫu thuật thẩm mỹ đều nói em liều quá. Nhưng thật may là nhờ có sự liều lĩnh đó mà em mới được như ngày hôm nay. Bản thân em cũng nhận thấy phẫu thuật thẩm mỹ không phải là điều gì xấu cả, nó giúp chúng ta tự tin hơn, có một hành trang tốt hơn trên con đường thực hiện mơ ước. Bởi lẽ mỗi chúng ta chỉ có một cuộc đời để sống mà thôi, đừng từ bỏ ước mơ của mình một cách dễ dàng.”