399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Sức khỏe
  • Giảm Cân Với Nước Đơn Giản Mà an Toàn

Giảm Cân Với Nước Đơn Giản Mà an Toàn

Cân nặng tăng nhanh gây nên nỗi phiền toái cho không ít người. từ việc chọn trang phục đến việc giao tiếp và tham gia các hoạt động xã hội dường như cũng khó khăn hơn với những người thừa cân vì chúng ta có cảm giác nặng nệ, thiếu tự tin.

Cân nặng tăng nhanh gây nên nỗi phiền toái cho không ít người. từ việc chọn trang phục đến việc giao tiếp và tham gia các hoạt động xã hội dường như cũng khó khăn hơn với những người thừa cân vì chúng ta có cảm giác nặng nệ, thiếu tự tin.

Có khá nhiều phương pháp giảm cân được nhiều người truyền tai nhau trong đó có cả sử dụng thuoc giam can hay hút mỡ bụng… tuy nhiên còn có những phương pháp vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả mang lại thì chính chúng ta cũng không ngờ đến. Giảm cân hiệu quả nhờ uống nước thường xuyên – bạn có tin không?

Nước giúp giảm hàm lượng cholesterol

Nước có tác động rất lớn đến lượng cholesterol trong cơ thể, đồng thời hỗ trợ trong việc giảm cholesterol, giúp bạn nhanh chóng lấy lại được vóc dáng thon gọn. Việc uống nước sẽ làm tăng chức năng của dạ dày, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, làm tăng nhiệt độ cơ thể khoảng 1 độ C, tăng khả năng trao đổi chất từ 10% – 20%. Vì thế, nó giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ, giúp giảm cân hiệu quả và làm cơ thể săn chắc hơn.

Loại bỏ cảm giác thèm ăn

Việc uống nước có thể giúp kiềm chế cơn đói, tạo cảm giác no, khiến bạn ăn ít hơn trong mỗi bữa ăn. Không chỉ thế, thói quen uống nước mỗi ngày còn giúp chúng ta giảm sự “thèm muốn” đối với những loại đồ uống chứa fructoza hay giàu calo khác. Nhờ đó, công cuộc giảm cân dễ thực hiện hơn rất nhiều

Loại bỏ độc tố, cân bằng độ ẩm cho da

Giảm cân khiến da dễ trở nên nhăn nheo và có nguy cơ lão hóa. Việc uống nước sẽ giúp làn da duy trì được độ ẩm và tươi sáng hơn. Không chỉ thế, nó còn loại bỏ các độc tố, giúp cơ thể được thanh lọc và khỏe mạnh hơn. Chính vì vậy, uống nước không chỉ làm cân bằng và giữ dáng lâu dài mà còn cải thiện sức khỏe một cách rõ rệt.

Tránh sưng phù

Việc thiếu nước khiến cơ thể luôn trong trạng thái giữ nước dẫn đến sưng phù, ứ nước và làm trọng lượng cơ thể tăng lên. Vì vậy, uống nước đầy đủ mỗi ngày có thể giúp đẩy lượng nước thừa ra khỏi cơ thể hiệu quả hơn. Đồng thời, nó còn làm cho thận hoạt động tốt hơn, tránh được sỏi thận và các căn bệnh về thận nữa đó!

Tốt hơn cho gan và hệ tiêu hóa

Hệ tiêu hóa, đặc biệt là gan cần được cung cấp đủ nước để hoạt động mỗi ngày. Vì thế, uống nước đầy đủ không chỉ giúp loại bỏ những trục trặc ở đường tiêu hóa mà còn giúp các bộ phận này hoạt động tốt hơn. Nhờ vậy, các chất béo được chuyển hóa nhanh hơn hiệu quả hơn, tránh được tình trạng tích trữ chất béo, giúp giảm mỡ bụng tốt hơn.

Vậy uống nước thế nào cho đúng, hiệu quả.

Viện Y học khuyến cáo người lớn nên uống khoảng 2,5 lít nước mỗi ngày, nhưng đây là tổng lượng nước đến từ cả thức ăn, nước lọc và các loại nước khác.

Uống nước hai giờ một lần

2 giờ đồng hồ cho một lần uống nước là khoảng cách phù hợp để đảm bảo rằng cơ thể bạn luôn được bổ sung đủ nước và loại bỏ trọng lượng thừa do tích nước. Nếu chỉ uống nước khi cảm thấy khát, cơ thể bạn sẽ cạn kiệt lượng nước cần thiết cho hoạt động trao đổi chất, cân nặng cũng sẽ tăng lên do hoạt động tích nước dự trữ của cơ thể. Để giảm cân an toàn, hiệu quả, hãy uống một ly nước vào buổi sáng thức dậy và sau đó cứ 2 tiếng lại uống tiếp nhé!

Pha chế với trái cây

Bằng việc bổ sung trái cây và rau với nước sẽ tạo ra rất nhiều loại nước uống thoải mái cho bạn lựa chọn. Chạnh, bưởi, cam hoặc thậm chí là dưa hấu kết hợp cùng với nước lọc sẽ cung cấp cho nước nhiều hương vị hấp dẫn hơn. Chú ý để hoa quả hoặc rau củ trong nước một thời gian nhất định trước khi uống để nước có thể hấp thụ các dưỡng chất từ trái cây, củ quả. Nếu bạn muốn giảm cân nhanh hơn thì nên tránh sử dụng nhiều hoa quả có vị ngọt mà nên thay thế bằng các loại quả chua hoặc ít ngọt: chanh, bưởi, dưa leo…

Uống trà xanh

Nước trà xanh là loại đồ uống rất tốt cho sức khỏe con người. Cùng với tác dụng giúp ngăn chặn và chữa trị nhiều bệnh hiểm nghèo như ung thư, tiểu đường… thì trà xanh còn có tác dụng không nhỏ trong việc giảm cân.

Món đồ uống đơn giản được pha chế từ lá trà xanh đun sôi cùng với nước lọc có thể “đánh tan” mỡ thừa hiệu quả hơn bất kì loại thuốc giảm béo nào. Tuyệt đối không cho thêm bất kì loại đường nào vì nó có thể sẽ ảnh hưởng đến mục tiêu giảm cân của bạn. Nếu không thích vị đắng của nước trà, bạn có thể thêm một chút chanh hoặc pha chè loãng hơn để dễ uống.

Nhờ công dụng giảm cân, giảm mỡ bụng mà ngày nay trà xanh được sử dụng để chế biến các sản phẩm thuốc giảm cân rất an toàn cho cơ thể. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm đang được tin dùng hiện nay như Best Slim hay Super Fat Burner.

Các bạn nhớ nhé:

- Vào buổi sáng, sau khi thức dậy khoảng 10 phút, bạn hãy uống một cốc nước ấm. Việc này sẽ giúp cơ thể được thanh lọc trước khi bước vào ngày mới. Không chỉ thế, đây còn là thời điểm giảm cân rất hiệu quả cho bạn.

- Hãy nhớ uống một cốc nước trước bữa trưa và bữa tối để tạo cảm giác no hơn, giúp bạn không tiêu thụ quá nhiều năng lượng dư thừa mà còn loại bỏ được các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Chúc các bạn giảm cân thành công nhé!